'เสี่ยหนู' ประกาศชัด! เชียร์ 'ไชยชนก' นั่งเลขาฯ คนใหม่

‘อนุทิน’ เผยเลือกเลขาฯ คนใหม่ เม.ย. เชียร์ ‘ไชยชนก ชิดชอบ’ ขึ้่นแท่นพ่อบ้านภูมิใจไทย ส่งสัญญาณดึงคนรุ่นใหม่ นั่ง กก.บห. เพิ่ม

26 ม.ค. 2567 – ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเลือกเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยคนใหม่แทน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่สามัญในช่วงเดือน เม.ย. จะยกยอดไปเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ในช่วงนั้นเลย เพราะช่วงนี้ไม่มีอะไรหัวหน้าพรรคคนเดียวเอาอยู่อยู่แล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่า ช่วงเวลานี้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ เพราะตอนนี้คนรุ่นใหม่ในพรรคภูมิใจไทย ก็เริ่มซึมซับประสบการณ์และทำหน้าที่ได้ดี ในส่วนของ สส. และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทำงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ อาจจะต้องส่งเสริมให้พวกเขาเข้ามาทำงานในภาคบริหารมากขึ้น และสเปกของหัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรค

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มที่จะให้ นายไชยชนก ชิดชอบ ส.ส บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย และบุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย มาเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า “เดี๋ยวเราว่ากัน ถ้าถามผม ผมก็ต้องสนับสนุนหลานผม แต่ถือเป็นความคิดส่วนตัว เพราะทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรค เมื่อถึงเวลานั้น อาจมีผู้เสนอตัวหลายคน ก็ต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ และแข่งขันกัน”

ส่วนเดือน เม.ย. นี้ จะมีการปรับหลายตำแหน่งหรือไม่ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาบริหารพรรคนั้น นายอนุทินกล่าวว่า มีวิธีหลายอย่าง ถ้าจะปรับแบบสวยๆ และผลัดใบใหม่ หัวหน้าพรรคก็ลาออก เพื่อที่จะได้เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด ถ้าเลือกตนเข้ามา ตนก็จะกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนในตำแหน่งอื่น ก็มีการลงมติเพื่อมาสู่ตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน แต่ถ้าไม่เลือกตนเข้ามา ตนก็สบาย

เมื่อถามว่า พรรคมีความกังวลเรื่องการยุบพรรคหรือไม่ จากผลพวงคดีของนายศักดิ์สยาม นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดเจน ระหว่างเรื่องพรรคกับเรื่องส่วนตัว สิ่งที่พรรครับรู้รับทราบในปัจจุบันนี้ ไม่มีตรงไหนที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย และพรรคก็ขับเคลื่อนและดำเนินกิจการของพรรคได้อย่างถูกต้อง และหากมีอะไรก็ค่อยพิสูจน์ข้อกล่าวหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง