ก้าวไกลคึกคัก แห่ต้อนรับ ​'พิธา' เข้าประชุมสภาฯ หลังรอดคดีหุ้นไอทีวี

25 ม.ค.2567 - เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณากระทู้ถามสดด้วยวาจา
 
ต่อมา เวลา 11.40 น. นายวันมูหะมัดนอร์ ได้แจ้งให้สมาชิกทราบถึงผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ระบุว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ไม่มีลักษณะต้องห้ามการใช้สิทธิสมัครสส. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(3) ทำให้สมาชิกภาพสส.ของนายพิธาไม่สิ้นสุดลง จึงแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ ทำให้จำนวนสส.ปัจจุบัน มีครบถ้วน 500คน มีองค์ประชุม 250 คน  
หลังจากนายวันมูหะมัดนอร์พูดจบ นายพิธาที่รออยู่หน้าห้องประชุมสภาฯอยู่แล้ว ก็เดินเข้าสู่ห้องประชุมทัน พร้อมกับโบกมือให้สส. และโค้งคำนับประธานสภาฯ ระหว่างทางที่เดินไปยังที่นั่งของตัวเอง โดยมีสส.พรรคเล็กฝ่ายค้าน มารอจับมือแสดงความยินดี อาทิ นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม ที่เข้ามาสวมกอดแสดงความยินดีกับนายพิธา 
จากนั้นเมื่อนายพิธามานั่งยังที่นั่งของตัวเองในฝั่งพรรคก้าวไกล โดยนั่งข้างน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค และมีสส.พรรคก้าวไกลหลายคน เข้ามาห้อมล้อมจับมือแสดงความยินดีกับนายพิธาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ