'น้องเพลง' ไขก๊อก! 'เจ๊มันแกว' เสียบแทน สส.ปาร์ตี้ลิสต์

‘นันทนา สงฆ์ประชา’ ขยับนั่ง สส.บัญชีรายชื่อภูมิใจไทย เสียบแทน ‘น้องเพลง’ หลังเปิดทางลาออกสมาชิกพรรค

19 ม.ค. 2567 – เมื่อเวลา 10.50 น. นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในลำดับที่ 5 ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ต่อนายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยล่าสุดทางพรรคได้แจ้งต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถึงการลาออกของ น.ส.ชนม์ทิดาแล้ว เป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติการเป็น สส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้ประกาศลาออกจากการเป็น สส.บัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 67 ซึ่งผู้ที่จะได้ขยับเป็น สส.บัญชีรายชื่อ แทนนายศักดิ์สยาม คือ น.ส.ชนม์ทิดา แต่เมื่อ น.ส.ชนม์ทิดา แสดงความจำนงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไป คือ นางนันทนา สงฆ์ประชา ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 6 จะได้เลื่อนลำดับขึ้นมาแทน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่