โอมิครอนไทยพุ่ง 205 ราย! กังวลคลัสเตอร์กาฬสินธุ์ลาม 22 คน เสี่ยงสูงอีก 100

24 ธ.ค. 2564 – ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ภาพรวมโอมิครอนไทยติดแล้วรวม 205 คน และหนึ่งในกลุ่มระบาดที่น่ากังวลคือ เคสสามีภรรยากลับจากเบลเยียมที่ จ.กาฬสินธุ์ ที่ไม่ระวังตัว และมีการรวมตัวกัน ไม่ตรวจ ATK ทำให้มีการติดเชื้อทั้งครอบครัว 3 คน และลูกจ้างในร้านอาหารติดโอโมครอน 19 คน เคสนี้ทำให้มีการติดรวม 22 คน และยังมีเสี่ยงสูงอีก 100 คน จึงอยากให้ระวังเรื่องของการรวมตัวกัน อย่าประมาทในช่วงปีใหม่ วอนผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทำงานแบบแพ็คคู่ พิจารณาสถานการณ์ในจังหวัดเสี่ยง ตรวจตราร่วมกัน หากพบกิจกรรมไหนรวมตัวเยอะไม่ต้องจัดงาน และขอให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ช่วยตรวจตราตักเตือนในพื้นที่

นายอนุทิน กล่าวว่า พฤติกรรมเสี่ยงติดเชื้อของโควิดมากสุด คือการรวมตัวและกลไกมาตรการที่ป้องกันได้ดีที่สุดที่มีการพิสูจน์แล้ว คือ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และมีระยะห่าง หากมีการจัดปีใหม่ที่บ้าน ขอให้มีการตรวจ ATK ก่อนเพื่อความปลอดภัย แก้ว เหล้า ถังน้ำแข็ง อย่าใช้ร่วมกัน ส่วนเคสอิสราเอลตามตัวเจอขณะนี้รักษาตัวในโรงพยาบาล และให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพพิจารณาตรวจสอบโรงแรมที่รับตัวนักท่องเที่ยวไว้ว่าบกพร่องตรงไหน โดยขอให้ดูที่เจตนา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์ ส.ค. นี้ ลุยปูพรมสำรวจสุขภาพคนไทยโดยการตรวจร่างกายครั้งที่ 7 รามาฯ - สธ. – สวรส. - สสส. สานพลัง มหาวิทยาลัย 4 ภาค ลงพื้นที่ประเมินสุขภาพกาย-ใจ

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2567 ที่โรงแรม แกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่นโฮเทล จ.นนทบุรี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

สธ. มอบรางวัลสุดยอดแห่งปี “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ปีที่ 16” ให้สถานประกอบการดีเด่นและผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น 177 รางวัล

กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จัดพิธีมอบรางวัลสุดยอดแห่งปี “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด” ปีที่ 16 ส่งเสริมสถานประกอบการยึดมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีคุณภาพ