คปท. นัดชุมนุมรอบใหม่ 2 ก.พ. ลั่นครั้งหน้าปักหลักยาว

คปท.นัดชุมนุมอีกรอบ 2 ก.พ. ลั่นนัดนี้ปักหลักยาว ไม่ใช่แค่สามวัน เตรียมเดินสายทั่วประเทศ ปลุกประชาชน ก่อนวันดีเดย์ พ่วงล่าสองหมื่นชื่อเอาผิด ป.ป.ช.

14 ม.ค.2567- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่บริเวณสะพาน ชมัยมรุเชษฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นจุดที่มีการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่นัดชุมนุมเพื่อแสดงออกต่อกรณี นักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยมีการชุมนุมแบบปักหลักค้างคืนที่ ตั้งแต่ 12-14 ม.ค.ที่ผ่านมา และจะยุติการชุมนุมช่วงเย็นนี้ 

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. แถลงว่า หลังจากนี้ คปท.จะนัดชุมนุมอีกครั้งที่เดิมในวันที่ 2 ก.พ.ตั้งแต่เวลา 15.00 น. โดยครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมแบบปักหลักยาว ไม่มีกำหนด โดยก่อนถึงวันที่ 2 ก.พ.ทางคปท.จะมีการทำกิจกรรม คปท.สัญจรต่างจังหวัดเพื่อและรณรงค์ รวบรวมรายชื่อประชาชนให้ครบสองหมื่นชื่อ เพื่อยื่นต่อประธานรัฐสภา และให้ส่งต่อไปยังประธานศาลฎีกา เพื่อขอให้ศาลฎีกามีการตั้งองค์คณะไต่สวน คณะกรรมการป.ป.ช. โดยจะมีการสัญจร ให้ครบทุกภาค  เริ่มจาก วันพฤหัสบดีนี้ 18 ม.ค. ที่จะสัญจรในภาคตะวันออก ทั้งที่ชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด และจากนั้นก็จะไปยังภาคอื่นๆ ต่อไป และจะกลับมาชุมนุมอีกครั้งวันที่ 2 ก.พ.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

คปท. ศปปส. และ กองทัพธรรม ประกาศพักชุมนุมชั่วคราว

คปท. ศปปส. และกองทัพธรรม ประกาศ พักชุมนุมชั่วคราว เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ คืนพื้นที่เพื่องานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ให้สมพระเกียรติในหลวง ยาวไปถึง 12 สิงหาคมนี้ ขณะจนท.พร้อมเคลียร์พื้นที่-บิ๊กคลีนนิ่ง 24 กรกฎาคม แต่หากมีนิรโทษสุดซอย พร้อมกลับมาปักหลักชุมนุม

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก