มาแล้ว! คปท. ประชิดทำเนียบฯ เปิดเวทีเขย่ารัฐบาลอุ้ม 'นักโทษเทวดา'

คปท. ทำพิธีบวงสรวงเสด็จเตี่ยเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนปักหลักชุมนุมทำเนียบ 3 วัน 2 คืน ลั่นแค่อยากส่งเสียงถึงรัฐบาล ปมออกกฎหมายเอื้อ ‘ทักษิณ’ นอนนอกเรือนจำ

12 ม.ค. 2567 – กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล และนายนัสเซอร์ ยีหมะ ทำพิธีบวงสรวงกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย) บริเวณแยกพาณิชยการ ถ.พิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ก่อนตั้งเวทีปราศรัยและปักหลักพักค้างคืน 3 วัน 2 คืน

นายพิชิต กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้ต้องการที่จะส่งเสียงไปยังรัฐบาล กรณีนายทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาพักรักษาตัวนอกเรือนจำ นานเกิน 120 วัน โดยใช้คำว่า “เฝ้าระวังพิเศษ” ซึ่งเราได้มีคำถามมาโดยตลอดว่า นายทักษิณ ป่วยเป็นโรคอะไร เข้าขั้นวิกฤตหรือไม่ เพราะมีแต่นักโทษที่ป่วยวิกฤตเท่านั้น ที่ต้องออกมารักษาตัวนอกเรือนจำ ซึ่งทาง คปท. เคลื่อนไหวเรื่องนี้มานาน จึงต้องการมาส่งเสียง เป็นเวทีของประชาชน โดยตั้งใจจะปักหลักค้างคืนตั้งวันนี้ ถึงวันที่ 14 ม.ค. ซึ่งยืนยันว่า วันนี้มีความพร้อม 100% โดยไหว้เสด็จเตี่ย เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย

“เวทีวันนี้จะเป็นการส่งเสียง ไม่ได้กดดัน แต่เป็นการเรียกร้องให้รัฐบาลยึดหลักสากลในการปฏิบัติทางกฎหมายให้เท่าเทียมกันทุกคนในเมืองไทย” นายพิชิต ระบุ

ส่วนที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมาระบุถึงการออกระเบียบคุมขังของกรมราชทัณฑ์ที่สอดคล้องกับระเบียบปี 2563 นั้น แกนนำ คปท. กล่าวว่า แน่นอนว่ากฎหมายต้องบังคับใช้กับทุกคน แต่มีข้อสังเกตว่าการเร่งออกกฎหมายตั้งแต่ปี 2563 และรีบประกาศใช้ในตอนนี้ กลุ่มบุคคลแรกที่จะได้รับอภิสิทธิ์เข้าเงื่อนไขระเบียบนั้น คือ นายทักษิณ ด้วยหรือไม่

เมื่อถามถึงกรณีคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ไม่สามารถขึ้นไปตรวจสอบที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ได้ จะนำมาปราศรัยด้วยหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ในเวทีปราศรัยวันนี้ จะมีการเชิญตัวแทนจาก กมธ.ตำรวจ นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.ประชาธิปัตย์ ที่ไปตรวจสอบโรงพยาบาลตำรวจวันนี้มาขึ้นเวทีด้วย

เมื่อถามว่า การชุมนุมค้างคืนมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยหรือไม่ นายพิชิต ระบุว่า ได้มีการประสานกับตำรวจและมีทีมงานส่วนหนึ่งเป็นการ์ดอาสาอยู่แล้ว โดยยืนยันการชุมนุมจะเป็นไปตามหลักสากล ถูกต้องตามกฎหมาย มีการขออนุญาต และห้ามผู้ชุมนุมพกพาอาวุธเข้ามา ทั้งนี้ ไม่ได้คาดหวังจำนวนมวลชนที่จะมาเข้าร่วมชุมนุม ซึ่งประเมินว่าจะมีผู้เข้าร่วมประมาณหลักร้อยคน ที่มาจากกรุงเทพฯและต่างจังหวัด แต่จะมีการปักหลักค้างคืนอย่างแน่นอน แม้มวลชนจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือนมหามงคล ทร.จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ เรือพระราชพิธีพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่ พิธีสงฆ์ และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี จำนวน 14 ลำ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า