ออกจริง! ‘ประเสริฐ-สมศักดิ์-สุริยะ’ รับไขก๊อก ‘สส.’ เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่

7 ม.ค.2567-นายประเสริฐ จันทรรวงทอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสจะลาออกจาก สส. ว่า จริง เพื่อที่จะได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรี และทำงานในหน้าที่ของรัฐมนตรีให้ดียิ่งขึ้น ส่วน สส. ลำดับถัดไปก็เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ก็จะได้มาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมยืนยัน ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำงาน

เมื่อถามว่าจะเป็นการการันตีว่าจะนั่งรัฐมนตรียาวใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า  เป็นการทำให้ประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้น ส่วนโอกาสที่ถูกมองจะนั่งรัฐมนตรียาวหรือไม่นั้นเป็นคนละเรื่องกัน ไม่เกี่ยวกัน

เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการยื่นใบลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า จริง เหตุผล เพราะขณะนี้งานในตำแหน่งรัฐมนตรีมีเยอะ เราก็กระจายแบ่งหน้าที่ให้กับ คนที่จะ ขึ้นมาทำหน้าที่สส. บัญชีรายชื่อ และเป็นผู้แทนได้ พร้อมยามว่าตอนนี้ตนงานเยอะ และได้พูดคุยกับรัฐมนตรี 2-3 คนแล้วที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน

“นายสุริยะก็ลาออกจากตำแหน่งสส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยเช่นกันแต่ขณะนี้ท่านเดินทางไปต่างประเทศเดี๋ยวกลับมาหลังวันที่ 10 มกราคมก็คงจะทราบ สำหรับขั้นตอนในการลาออกนั้นตนจะทำหนังสือแจ้งไป ประสงค์ การลาออกอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้เพื่อให้บุคคลที่จะขึ้นมาแทนได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของขั้นตอนเอกสารต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น