เคาะแล้ว! บอร์ด สมช. เห็นชอบ 'พล.ต.อ.รอย' ข้ามห้วยนั่งเลขาฯ สมช. คนใหม่

5 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ม.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในฐานะประธานได้ประชุมคณะกรรมการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ที่รัฐสภา โดยมีรายงานข่าวว่า ได้มีการขอความเห็นชอบเสนอชื่อ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร.เพื่อแต่งตั้งดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.คนใหม่ หลังมีการทำหนังสือขอรับการโอนย้ายพล.ต.อ.รอย มาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.โดยที่ประชุม สมช. มีมติเห็นชอบ โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะดำเนินการจะเป็นไปตามปกติ คาดว่าจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 16 ม.ค.
 
ขณะที่เมื่อเวลา 16.10 น.นายเศรษฐา ได้ทวิตข้อความผ่าน X ว่า วันนี้มีการพิจารณาเสนอชื่อผู้ซึ่งสมควรดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช. ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ ทางคณะกรรมการได้พิจารณาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยที่ประชุมได้เห็นชอบการแต่งตั้ง พล.ต.อ.รอย ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.ครับ แต่ยังมีกระบวนการอีกหลายขั้นตอน ตามกฎหมายที่จะต้องดำเนินการ ก่อนนำเรื่องเสนอให้ครม.พิจารณาต่อไปครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา