เปิดตัว 23 มกรา ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคก้าวไกล อายุ 41 ปีหน้าตาดีกว่า 'พิธา'

แฟ้มภาพ

23 ธ.ค.2564 - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงถึงแคนดิเดตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรคก้าวไกล ว่า ให้รอดูหลังปีใหม่ ซึ่งต้องตอบโจทย์คน กทม. ที่อึดอัดมาตลอด 9 ปี ที่ไม่ได้เลือกผู้ว่าฯ และ 11 ปี ที่ไม่ได้เลือก ส.ก. รวมถึงคนที่กำลังจะมีโอกาสได้เลือกตั้งครั้งแรก หรือนิวโหวต ที่เป็นคนหนุ่มสาวจำนวนมาก โดยจะมีการเปิดตัวในวันที่ 23 ม.ค.2565

"ซึ่งเป็นคนที่ทุกคนรู้จักหมด ที่สำคัญคือ ต้องเป็นคนที่ผมไว้ใจ เป็นคนรุ่นใหม่ และไม่ใช่ นางชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ พี่สาวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หรือคนที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้" นายพิธา กล่าวและว่าแคนดิเดตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของเรา อายุประมาณ 41 เท่าตน และหน้าตาดีกว่าตน มีความเชี่ยวชาญในหลายเรื่อง โดยอยู่ในภาคเอกชน เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจการศึกษาและสาธารณสุขเมือง นอกจากนั้นยังมีทีมที่ปรึกษาและคนที่ทำงานอยู่ใน กทม.มาก่อนหลายปีมาร่วมด้วย

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการส่งผู้ว่าฯ กทม. จะเป็นการตัดคะแนนกันเองหรือไม่ ว่าไม่ได้คิดในลักษณะว่าจะเป็นการตัดคะแนนกัน แต่มองในลักษณะอุดมการณ์ในการทำงาน การตั้งพรรคก้าวไกลขึ้นมาเพื่อผลักดันการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งระดับชาติ ระดับเมือง หรือการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งเป็นเรื่องของเพื่อนเรา คือ คณะก้าวหน้า จึงคิดว่าต้องส่งแคนดิเดตที่ดีที่สุด และนโยบายที่ดีที่สุดให้ประชาชนตัดสิน ซึ่งการพูดคุยกันในลักษณะนี้ หรือการล็อกคนก็เคยเกิดขึ้นแล้วในการเลือกตั้งซ่อม แต่สุดท้ายก็ไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

กรุงเทพมหานคร ชวนเที่ยวงาน “ Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการMade in Bangkok ”

สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร จัดงาน “ Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการ Made in Bangkok ”

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน