'อดีตทูต' เอามาให้ดูสำหรับคนตั้งคำถาม 'วิ่งทำไม ไม่มีใครเขาวิ่งกัน มันเป็นหน้าที่ของรัฐ'

23 ธ.ค.2564 - นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า เอามาให้ดูสำหรับคนที่ชอบตั้งคำถามเกี่ยวกับการวิ่งการกุศลของ พี่ตูน เพื่อระดมเงินรายได้ให้ รพ. ว่า “วิ่งทำไม ไม่มีใครเขาวิ่งกัน มันเป็นหน้าที่ของรัฐ บลา บลา บลา....”

นี่คือเรื่องราวของ Terry Fox ผู้ป่วยมะเร็งที่วิ่ง 3,339 ไมล์ทั่วแคนาดาในเวลาเพียง 143 วันก่อนที่เขาจะตาย จุดประสงค์ในการวิ่งของเขาคือการรวบรวมเงินบริจาคเพื่อการวิจัยโรคมะเร็ง ส่งผลให้ระดมทุนได้ 25 ล้านดอลลาร์!!!

การวิ่งระดมทุนของ Terry Fox เป็นที่ประทับใจของคนทั้งโลก ถือเป็นการวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ จนมีการสร้างอนุเสาวรีย์อุทิศให้เขา และเป็นแบบอย่างให้เกิดการวิ่งระดมทุนเกิดขึ้นในอีกหลายๆประเทศทั่วโลก!

แม้แต่ในประเทศที่ร่ำรวยและพัฒนาแล้วอย่างแคนาดา หรือ สหรัฐฯ ยุโรป ออสเตรเลีย ลาตินอเมริกา เขาก็ทำกัน โดยไม่มี สุนัขข้างทางออกมาเห่าคนวิ่งด้วยความไม่รู้ ด้วยความอคติ และความมืดบอดทางปัญญา เหมือนที่บ้านเรา

ขอขอบคุณ คุณ Pinid Bulakul ที่เอื้อเฟื้อภาพครับ

หมายเหตุ Terry Fox เกิดปีเดียวกับผม ถ้ายังอยู่ก็ 60 กว่าแล้ว ตอนเขาวิ่งผมดูข่าวของเขาทุกวันทางทีวีจนกระทั่งวันที่เขาเสียชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีริต้า' จัดกิจกรรมจิบน้ำชาการกุศล ช่วยเหลือบุคคลไร้รัฐไร้สัญชาติในไทย

เดินหน้าทำบุญเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักแสดงคนสวย ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช สมาชิกกิตติมศักดิ์ กองทุนนักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่เพื่อผู้ลี้ภัยของ UNHCR

'ตูน อาทิวราห์' เผยช่วงผ่าตัดลำคอเปลี่ยนหมอนรองกระดูก ก่อนขึ้นตอนเสิร์ตใหญ่

เพิ่งผ่านคอนเสิร์ตใหญ่ของ Bodyslam ไปไม่นาน ซึ่งแฟนๆที่ได้ไปดูล้วนแล้วแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งสนุก ทั้งมัน และอลังการงานสร้างสุดๆ โดยเฉพาะหนุ่ม ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ที่จัดหนักใส่เต็มไม่มีกั๊กแม้ตนจะเพิ่งได้รับการผ่าตัดจากทางด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูก

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง

'นายเงี๊ยบ' ร่วมกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม มอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์

นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ รองประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม เป็นประธานมอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์การกีฬา

'อดีตทูตนริศโรจน์' เสนอแนวทางแก้ปัญหาดูงานพร่ำเพรื่อ!

'อดีตทูตนริศโรจน์' เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาการไปดูงานต่างประเทศพร่ำเพรื่อ ชงให้มีการทำตัวชี้วัดให้เห็นกันไปเลยมีประโยชน์แค่ไหน พร้อมมีหน่วยงานพิเศษคอยทวงถามผลทุก 3 – 6 เดือน