'นันทิวัฒน์' ชี้ความนิยมรัฐบาลวูบ กลางปีหน้ารอนารีขี่ม้าขาว-อัศวินควายดำ ปชช.ถูกจับเป็นตัวประกัน

2 ม.ค.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ว่า มองย้อนหลัง ปี 66 ผลเลือกตั้งปี 66 ทำให้เห็นอิทธิพลสื่อ ทั้งสื่อกระแสหลักและออนไลน์ การทำไอโอ ปั่นกระแสจิตวิทยาเทียม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลต่อคะแนนนิยมและการลงคะแนน เหมือนเช่นที่เกิดในต่างประเทศ

เงินยังคงมีผลต่อการลงคะแนน เงินไม่มา กาไม่เป็น ส่งผลต่อการลงคะแนนเสียง การตรวจสอบทุจริตเลือกตั้งของ กกต. ช้าไม่ทันใจ แม้ กกต.จะยืนยันสอยได้ ภายในระยะเวลาหนึ่งปี แต่ชาวบ้านไม่เชื่อว่าจะมีน้ำยา

คนที่รักลุงตู่ คนเป็นฝ่ายอนุรักษ์ คนที่จงรักภักดี อาจเสียกำลังใจ ฝ่ายอนุรักษ์ไม่สามัคคี แตกหลายพรรค รวบรวมเสียงไม่ได้ ไม่เป็นปึกแผ่น พรรคอนุรักษ์ถดถอยยากจะฟื้นตัว แต่ความทะนงของก้าวไกล ไม่อ่อนตัว ทำให้ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

ความนิยมลดลง แผลเรื่มปริจากภายใน 100 กว่าวันของรัฐบาลทำอะไรแล้วบ้าง ดิจิตอลวอลเล็ตจะตายนึ่งไหม หรือแท้งไปเรียบร้อยแล้ว ค่าแรงงานก็เพิ่มไม่ได้ นายทุนไม่ยอม หนี้นอกระบบแก้ได้น้อยนิด ได้ยินแต่เสียงเคาะกะละมัง
อ้างว่า 9 ปีสร้างวิกฤตเศรษฐกิจ ทำไมไม่รีบออก พรก.เงินกู้ รออะไรอยู่ ชาวบ้านจะแห้งตายแล้ว

ทุกอย่างถูกผลักให้รอกลางปีหน้า รอนารีขี่ม้าขาวหรืออัศวินควายดำ หรือประชาชนถูกจับเป็นตัวประกัน เพื่อสนองตัณหานักการเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า