'เด็ก 14' มือกราดยิง รักษาต่อสถาบันกัลยาณ์ พ่อแม่ยินยอม

1 ม.ค. 2567 – สืบเนื่องจากกรณีที่พนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องคดีเหตุการณ์ยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอนกลับไปยังพนักงานสอบสวน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุไม่ชอบด้วยกฎหมาย จนทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากครบระยะเวลากำหนดผัดฟ้องเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งตามกฎหมายเมื่อไม่สามารถดำเนินการฟ้องภายในระยะเวลาที่มีการผัดฟ้อง ก็ต้องปล่อยตัวชั่วคราวเยาวชนผู้ก่อเหตุ โดยมีรายงานข่าวว่า กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมกับแพทย์สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ นัดหมายหารือกับผู้ปกครองเยาวชนผู้ก่อเหตุ เพื่อร่วมวางแผนในการรักษาตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุให้หายขาด จนสามารถต่อสู้คดีหรือสอบสวนทางคดีได้

สำหรับบรรยากาศล่าสุดเช้าวันนี้ ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ยังไม่พบมีการเคลื่อนไหว นอกจากสื่อมวลชนที่มาเฝ้าทำข่าว โดยพบว่ามีรถตู้คันหนึ่งเข้าไปในพื้นที่ที่พักรักษาผู้ป่วย จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ในละแวกนั้น เปิดเผยสั้น ๆ ว่า วันนี้มีการประชุมกัน เกี่ยวข้องกับเยาวชนผู้ก่อเหตุยิงที่สยามพารากอน ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ภายในพื้นที่หวงห้าม แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ต่อมาประมาณ 10.50 น. ปรากฎว่ามีรถยนต์ที่คาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กับครอบครัวเยาวชนผู้ก่อเหตุ เดินทางออกมาจากส่วนพักรักษาตัวของสถาบัน โดยไม่มีการลงมาให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ด้าน น.ส.ศิริประกาย วรปรีชา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเยาวชน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันระหว่างตัวแทนกรมพินิจและคุ้มครองเยาวชน ครอบครัวเยาวชน ประกอบไปด้วย พ่อแม่ของเด็ก และแพทย์ของสถาบันฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางครอบครัวยินยอมให้เยาวชนผู้ก่อเหตุอยู่ภายใต้การรักษาตัวของสถาบันต่อไป ซึ่งคาดว่าทางครอบครัวจะเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

โดยบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและทางครอบครัวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนจะรักษาตัวนานเท่าใดและมีแผนการรักษาอย่างไร ไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากเป็นดุลพินิจของแพทย์ แต่ตอนนี้กรมพินิจฯ ได้หมดอำนาจการควบคุมตัวแล้ว หลังจากนี้เป็นเรื่องของทางแพทย์กับครอบครัว ส่วนเรื่องคดี แพทย์จะเป็นผู้ทำายงานวินิจฉัยการประเมินสุขภาพต่างๆ และนำส่งให้กับทางพนักงานสอบสวนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

'จิ๊บ ปกฉัตร' อุ้มท้อง 8 เดือน เผยแพ้ท้องสุดแปลก ฟุ้งสามีดูแลดีขั้นสุด!

จิ๊บ ปกฉัตร นักแสดงและพิธีกรสาวอารมณ์ดีที่วันนี้ขออุ้มท้องลูกสาว 8 เดือน เปิดใจก่อนคลอดลูก เล่ามีอาการแพ้ท้องแบบสุดแปลก พร้อมเผยเส้นทางกว่าจะมีลูกคนนี้ทำเสียน้ำตามาแล้ว! ในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง One31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกร

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม

สาหัส! เปิดคำฟ้อง ม.112 'นช.ทักษิณ' กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ร.9 ให้ทรงเสื่อมเสีย

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องใน

'ราชทัณฑ์' เผยขั้นตอนหากทักษิณไม่ได้ประกันตัวคดี 112

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีวันที่ 18 มิ.ย.นี้ อัยการจะนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ส่งฟ้องต่อศาล และขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) หากศาลไม่อนุญาตประกันตั