'กองหนุนลุง' ฟันธง 'พปชร.' จะแพ้เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. ดักคอ!อย่าโยงคนกรุงไม่เอา 'ลุงตู่'

23 ธ.ค.2564 - ดร.เสรี วงษ์มณฑาดร.เสรี วงษ์มณฑา บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า คนต่างจังหวัดเขามักจะรู้จักคนที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แล้วพิจารณาตัวบุคคล แต่คนกรุงเทพ พื้นที่กว้าง มีคนมาก คนลงคะแนนไม่ค่อยรู้จักคนลงสมัครรับเลือกตั้ง เขาจึงต้องพิจารณาพรรค

เมื่อมี ส.ส. พลังประชารัฐพ้นตำแหน่งต้องเลือกตั้งซ่อม คนกรุงเทพน่าจะได้โอกาสในการสั่งสอนพรรคพลังประชารัฐที่พวกเขามองว่าอหังการ ยโสอวดดี

พวกเขาไม่พอใจตั้งแต่การวางยุทธศาสตร์รวมหัวกันไล่ 4 กุมารที่ทุ่มเททำงานให้กับพรรคในการจัดการรณรงค์การเลือกตั้งจนได้รับชัยชนะ และทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน

โครงสร้างใหม่ของพรรคหลังจากเอาสี่กุมารออกไปเป็นที่ไม่พอใจของคนกรุงเทพ เพราะมองคนที่มีตำแหน่งต่างๆหลังการเปลี่ยนแปลงเป็นคนที่คนกรุงเทพไม่ปลื้มไปจนถึงรู้สึกรังเกียจ

ความขัดแย้งระหว่างนายกฯกับคนมีตำแหน่งสำคัญในพรรคที่งัดข้อกับนายกฯโดยไม่เคยคิดที่จะมีการขอขมา คนกรุงเทพมองว่าใช้ไม่ได้ จึงเสื่อมศรัทธาพรรคหลังประชารัฐ

คอยดูว่าคนกรุงเทพจะสั่งสอนพลังประชารัฐอย่างไร และถ้าพลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้งซ่อมใน กทม. ครั้งนี้ อย่าเอาไปโยงว่าคนกรุงเทพไม่เอาลุงตู่ก็แล้วกันนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน