'เทพไท' ฟันเปรี้ยง! ระบอบทักษิณจะคืนชีพอีกครั้ง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทยในเร็วนี้

28 ธ.ค.2566 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ถ้าเอา "ทักษิณ" ลงจากชั้น 14 ไม่ได้ "ยิ่งลักษณ์" จะกลับมาในเร็วๆนี้

หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษายกฟ้อง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรีทำให้คนในระบอบทักษิณมั่นใจว่า เป็นสัญญานบวก จึงมีการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองว่า ทิศทางการเมืองในอนาคต คุณยิ่งลักษณ์จะเดินทางกลับมาประเทศไทยในเร็วๆนี้ โดยเทียบเคียงกรณีคุณทักษิณ ที่ได้รับการลดโทษ และพักอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่ต้องเข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียว เป็นตัวอย่างสร้างแนวทางนำร่องไว้ให้ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติแล้ว

ตอนนี้กระแสกดดันเรียกร้องให้คุณทักษิณกลับเข้าสู่เรือนจำ ไม่ว่าจะดังขึ้นเรื่อยๆแค่ไหน จนเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ไม่สามารถให้คำตอบที่แท้จริงต่อสังคมได้ บางประเด็นไม่ยอมชี้แจง วางเฉย ทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อน หวังให้กระแสเงียบหายไป

ส่วนตัวเห็นว่าการเคลื่อนไหว เรียกร้อง กดดัน ให้คุณทักษิณกลับสู่เรือนจำ ทำไม่สำเร็จ ก็จะเป็นความพ่ายแพ้ของขบวนการต่อต้านระบอบทักษิณขึ้นมาทันที ยิ่งตอนนี้หัวหอกหรือแกนนำในการต่อสู้กับระบอบทักษิณ มีน้อยลงมาก นับจำนวนตัวได้ ส่วนใหญ่ก็จะเก็บตัวเงียบ วางเฉย

ยิ่งสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้ว ผสมกันระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรค 2 ลุง ยิ่งทำให้กองเชียร์ทั้งสองฝ่าย เกิดความสับสน ยังตั้งหลักไม่ถูก ถ้าหากสถานการณ์การเมือง ยังเป็นเช่นนี้อีกต่อไป ระบอบทักษิณจะคืนชีพมาครั้งหนึ่ง

ส่วนตัวเชื่อว่าระบอบทักษิณกำลังคืนชีพอย่างต่อเนื่อง และอีกไม่นานนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็จะเดินทางกลับประเทศไทย ยึดแนวทางเดียวกับคุณทักษิณ ชินวัตร พี่ชายวางไว้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' รอดยาก ปม 'สนามกอล์ฟอัลไพน์ ป่วยทิพย์ ยุบเพื่อไทย' พ.ย.เชือดจบเกม

ใกล้ถึงไคลแมกซ์ การเปลี่ยนแปลงรอไม่นาน 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' รอดยาก 'จตุพร' จับตาทีเด็ดนักร้องของจริงจ้องจบเกม ปม' สนามกอล์ฟอัลไพน์ ป่วยทิพย์ ยุบเพื่อไทย' คาดพฤศจิกานี้ผลสอบป่วยทิพย์ หรือไม่ มาถึงตอนจบ ทำนายเวลาตำแหน่งนายกฯ 'ตระกูลชิน' สั้นกว่า 'เศรษฐา' โดนข้อหาจริยธรรมบกพร่อง

'ไพบูลย์' ปูดข่าวยุบพรรคเพื่อไทย ให้จับตาดูหลัง 10 ต.ค.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าจะเกิดปัญหากับพรรคการเมือง ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นสมาชิกพรรค หรือที่รับใบสั่งกับแกนนำมาร้องเรียนจนมั่วไปหมด ซึ่งตนเองทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้

'ไพบูลย์' แจ้งความแล้ว ลุยเอาผิด 'เด็จพี่' ฝ่าฝืนประกาศ คปค. ห้ามดักฟัง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงขอข้อมูลส่วนตัวว่า ตนเกรงว่านายพร้อมพงศ์ จะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 30)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เทพไท ยก 5 ข้อทำ 'อุ๊งอิ๊ง' คว้าคะแนนนิยม อันดับ1

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก "เทพไท - คุยการเมือง" โพสต์ข้อความระบุว่า 5 ปัจจัยที่ทำให้ อุ๊งอิ๊ง มีคะแนนนิยม อันดับ1