'เศรษฐา' นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. ก่อนลาพักร้อนบ่ายนี้ ยังไม่สั่งอะไรเป็นพิเศษ

19 ธ.ค.2566- ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมคณะผู้จัดงาน “สานฝันสมรสเท่าเทียม: รวมพลังสู่การเปลี่ยนแปลงในสภา” เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการติดเข็มกลัดสีรุ้ง ที่บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1

ก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุม ครม.มีเรื่องการปรับลดอัตราค่าไฟฟ้าเข้าหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีการเสนอการปรับอัตราค่าไฟฟ้าเข้าที่ประชุม ครม. หรือไม่ ขอขึ้นไปดูก่อน ทั้งนี้หลังการประชุมจะมีการแถลงให้ทราบ เมื่อถามว่า ยืนยันจะให้อยู่ที่ราคาหน่วยละ 4.10 บาทหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการลาพักผ่อน ระหว่างวันที่ 19 – 22 ธันวาคม ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้สั่งครับ

เมื่อถามถึงกรณี ที่มีการล็อกสเปคการก่อสร้างถนนคอนกรีตขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นใน 10 จังหวัด ความเสียหายกว่าร้อยล้าน นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องเลย เดี๋ยวจะมีการตรวจสอบ ถ้าพบการทุจริตก็จะดำเนินการตามกฎหมายเดี๋ยวจะถามเรื่องนี้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ถ้ามีอะไรจะได้ให้ท่านตอบด้วย แน่นอนว่าต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม ครม.วันเดียวกันนี้ มีครม.แจ้งลาประชุม 4 คน คือ 1.พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ 2.นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม 3.นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง และ 4.นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ

วันเดียวกันนี้ภายหลังเสร็จสิ้นเป็นประธานการประชุมครม. เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 22 ธันวาคม เวลา 12.00 น. นายกรัฐมนตรี ได้ลาพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา