วุฒิสภาไฟเขียว 'สิทธิโชติ อินทรวิเศษ' กกต. คนใหม่

18 ธ.ค. 2566 – ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาให้ความเห็นชอบ นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา และประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แทนนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กกต. ที่ครบวาระดำรงตำแหน่ง โดยเป็นการประชุมลับ

ต่อมา ประธานแจ้งผลการลงมติ ปรากฏว่า นายสิทธิโชติ ได้รับเสียงเห็นชอบ 175 เสียง ต่อ 16 เสียง และไม่ลงคะแนน 8 เสียง ถือว่านายสิทธิโชติ เป็นผู้ได้รับความเห็นชอบจาก สว. เพราะได้คะแนนไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของ สว. เท่าที่มีอยู่ หรือ 122 ขึ้นไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่

กกต. เคาะแล้ววันหย่อนบัตรเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 พิษณุโลก

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการจัดประชุมประจำสัปดาห์โดยมีวาระการพิจารณาเรื่องการกำหนดวันรับสมัครและวันรับเลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่ง หรือแทน นายปดิพัทธ์

พรรคเล็ก จี้ กกต.ตอบปมไฟเขียวพรรคประชาชน ใช้บัญชีกลางบริจาคเงิน

ที่สำนักงานคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง (กกต.)​ นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ยื่นหนังสือถึงประธานกกต.ให้ตรวจสอบข้อสงสัย