อบรมจิตใจชังชาติ! 'ก้าวเพื่อน้องฯ' เป็นเรื่องการกุศล-จิตสาธารณะ

แฟ้มภาพ

22 ธ.ค.2564 - จากกรณี นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องชื่อดัง ชวนวิ่งการกุศล “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ 109 ราย แต่กิจกรรมดังกล่าวถูกโจมตีโดยกลุ่มต่อต้านรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ 

ล่าสุดนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่าผมขอเชียร์พี่ตูน

ไม่เห็นแปลกอะไรเลย สำหรับคนที่มีจิตสาธารณะ ต้องการทำกิจกรรมเพื่อการกุศล ยิ่งคนที่มีชื่อเสียงอย่างพี่ตูน บอดี้สแลม ยิ่งดีจะได้เป็นแบบอย่าง

แต่กลับมีพวกชังชาติ มาตำหนิด้วยข้อความ

วิ่ง…เพื่อเด็กยากไร้…หน้าที่ใคร !

วิ่งให้ตายก็แก้ปัญหาโครงสร้างของประเทศไม่ได้ !

ขอย้ำครับ การวิ่งของพี่ตูน เป็นเรื่องการกุศล จิตสาธารณะ อย่างน้อยก็เป็นแบบอย่างที่ดี เป็นไอดอลให้คนคิดดีทำดี ให้สังคมรู้จักการเอื้ออาทร ช่วยเหลือแบ่งปัน โลกนี้ไม่ใช่มีแค่พี่ตูน ที่ไหนๆ เขาก็ทำกัน

ผมทำนายได้เลย คนพวกนี้มีจิตใจชังชาติ ไม่สนใจความรับผิดชอบชั่วดี โกงแล้วแบ่งกันไม่เป็นไร เอาเปรียบสังคม ที่สำคัญคือชอบหลอกตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตูน อาทิวราห์' เผยช่วงผ่าตัดลำคอเปลี่ยนหมอนรองกระดูก ก่อนขึ้นตอนเสิร์ตใหญ่

เพิ่งผ่านคอนเสิร์ตใหญ่ของ Bodyslam ไปไม่นาน ซึ่งแฟนๆที่ได้ไปดูล้วนแล้วแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งสนุก ทั้งมัน และอลังการงานสร้างสุดๆ โดยเฉพาะหนุ่ม ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ที่จัดหนักใส่เต็มไม่มีกั๊กแม้ตนจะเพิ่งได้รับการผ่าตัดจากทางด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูก

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง

'วรงค์' จวกทักษิณนับวันจะยิ่งเลอะ ตัวเองพูดไปเรื่อย แล้วไปโทษคนอื่น

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า #ทักษิณนับวันจะยิ่งเลอะ ผมเข้าใจว่า นักโทษอย่างนายทักษิณ นับวันจะยิ่งเลอะไปใหญ่

'ดร.อานนท์' หวดพวกส้ม สอนเด็กสามกีบล้มเจ้าชังชาติ ท้าเชิญยกพวกมาเลย พร้อมดีเบต

ศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่าน