'วัชระ' จี้ กมธ.ตร. บุกพิสูจน์ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ยังมีนักโทษเทวดาอยู่หรือไม่

“กรมราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ” แจงกมธ.ตร. “วัชระ” จี้บุกพิสูจน์ชั้น 14 ทักษิณยังอยู่ ด้าน “ก้าวไกล” ซัก 20 ธ.ค. เข้าเกณฑ์พักโทษหรือไม่ ขณะที่ “ชัยชนะ” เชื่อไม่ใช่ “ชินวัตร” โดนเข้าคุกไปแล้ว

14 ธ.ค.2566 - ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ตำรวจ มีนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกมธ.ตำรวจ เป็นประธานการประชุม มีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของนายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ตรวจสอบการควบคุมนักโทษที่เข้ารับการรักษาพยาบาลและพักรักษาตัวที่รพ.ตำรวจ โดยมีนายนัสที ทองประหลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษ และพล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ นพ.(สบ.7) รพ.ตำรวจ ชี้แจงต่อกมธ.

นายวัชระ กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนักโทษชายรักษาอยู่ที่รพ.ตำรวจจริงหรือไม่ ขอให้ส่งรายชื่อผุ้คุมที่ไปควบคุมตัวนายทักษิณให้แก่คณะกมธ. และอยากถามว่าระเบียบกรมราชทัณฑ์ที่ออกมาให้จำคุกนอกเรือนจำ ใหญ่กว่าคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และใหญ่กว่าพระบรมราชโองการอภัยโทษหรือไม่ ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ทางคณะกมธ.เป็นหูเป็นตาให้ประชาชน โดยเดินทางไปที่ชั้น14 ห้องพิเศษ รพ.ตำรวจ ไปพิสูจน์ทราบว่ามีนายทักษิณ แพทย์ ผู้คุม และตำรวจ อยู่ที่นั่นหรือไม่ หากคณะกมธ.ตำรวจไม่ดำเนินการอาจถูกกล่าวหาว่าผิดกฎหมายอาญา ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา157

ทั้งนี้ ภายในสัปดาห์ตนและนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตสส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ จะไปยื่นหนังสือถึงประธานศาลฎีกา เพื่อสอบถามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ล่าสุดว่าส่อช่วยนายทักษิณไม่ต้องจำคุกในเรือนจำหรือไม่ และอยากถามว่าหากนายทักษิณได้รับการยกเว้น แล้วนักการเมืองรวมถึงบุคคลธรรมดาหากต้องจำคุกจะได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับนายทักษิณหรือไม่

จากนั้นนายณัฐพงษ์ สุมโนธรรม สส.สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล สอบถามถึงขั้นตอนการรับนักโทษ มีการส่งนักโทษไปรักษาตัวกี่โรงพยาบาล และมีการคาดการหรือไม่ว่านายทักษิณจะรักษาตัวในรพ.อีกกี่วัน ระเบียบใหม่ของกรมราชทัณฑ์ที่ออกมาตั้งแต่ปี63 กระบวนติดขัดตรงจุดใดถึงเพิ่งประกาศใช้ในช่วงนี้ ที่สำคัญ ในวันที่ 20 ธ.ค. นายทักษิณจะเข้าเกณฑ์พักโทษเลยหรือไม่

ขณะที่นายชัยชนะ กล่าวว่าอยากทราบขั้นตอนการรับโทษเป็นอย่างไร เหตุใดนายทักษิณถึงไม่ได้ตัดผมแม้แต่เดียว ในช่วงโควิดต้องกักตัว 10 วันภายในเรือนจำ แต่นายทักษิณไม่มีการกักตัวแต่กลับส่งตัวไปยังรพ.เลย และอยากทราบว่าเหตุใดถึงส่งตัวไปที่รพ.ตำรวจ นายทักษิณทำดีก็เยอะ มีข้อครหาก็เยอะ แต่จะเป็นนักโทษเทวดาคนเดียวไม่ได้ เพราะถ้านายวัชระต้องเข้าคุกบ้างจะโดนปฏิบัติแบบนี้หรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าไม่ได้รับการปฏิบัติแบนนี้แน่นอน เพราะไม่ใช่ชินวัตร

ต่อมาที่ประชุมได้ขอให้สื่อมวลชนออกจากห้องประชุม เพื่อให้ผู้ชี้แจงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลต่อคณะกมธ. อย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า