'เฉลิมชัย' ลั่นไม่กระสัน! นั่งหัวหน้า ปชป. แต่ขอคุย 21 สส. ก่อนตัดสินใจ

‘เฉลิมชัย’ ยันคิดมากที่สุดในชีวิต ขอคุย 21 สส. ก่อนตัดสินใจนั่งหัวหน้า ปชป. ลั่นไม่กระสัน โอดโดนด่าฟรี ทั้งที่ทุ่มเททั้งชีวิตปกป้องพรรค ยันสุจริต ไม่เคยแตะเงินโสโครก

8 ธ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 10.53 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคและรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ว่า ต้องคุยกับ สส. ทั้ง 21 คนอีกครั้งหนึ่ง เพราะยังไม่ได้คุยรายละเอียดกันเลย แต่วันนี้ที่ตนเข้าพรรคก็เพื่อมาเตรียมการประชุมใหญ่วิสามัญในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ แต่ขอเรียนตรงๆ ว่าเรื่องที่จะให้ตนเป็นหัวหน้าพรรคเป็นสิ่งที่ตนคิดมากที่สุดในชีวิต การจะตัดสินใจแต่ละเรื่องไม่ใช่ว่าจะตัดสินใจทันที แต่สิ่งหนึ่งที่ตนแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วคือนับตั้งแต่วันเลือกตั้งจบ ไม่เคยแสดงความกระสันหรืออยากจะเป็นอะไรทุกอย่างเลย แค่อยากให้พรรคเดินไปข้างหน้าได้เท่านั้นเอง นี่คือจุดที่ตนแสดงออก 4-5 เดือนที่ผ่านมา

“เรื่องนี้ผมถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม จึงต้องคุยกับกลุ่มที่เสนอมาอีกครั้งว่า ไม่ได้เชิญ สส. พรรคประชาธิปัตย์ไปกินข้าวที่บ้านผมมา 2 เดือนแล้ว ผมเดินทางไปทำธุรกิจที่ จีน ลาว คนที่รู้ดีที่สุดคือมาดามเดียร์ ไปถามดูได้ เพราะผมคุยกับท่านเป็นประจำ นี่สิ่งที่ผมอยากให้สังคมได้รับรู้ว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับสิ่งที่ผมได้ดำเนินการว่าผมก็มีความรับผิดชอบในส่วนของผม บ้านหลังนี้เป็นบ้านของผม ผมก็ต้องการให้บ้านหลังนี้ เดินไปข้างหน้าได้ด้วยความราบรื่น มันมีเรื่องหลายเรื่องภายในที่คนภายนอกไม่รู้ แต่คนภายในรู้ว่าเป็นอย่างไร แล้วจะเกิดอะไรขึ้น เพราะฉะนั้นผมคิดว่าเรื่องนี้ขอให้ผมได้คุยกับ สส.อีกครั้งหนึ่งก่อน”นายเฉลิมชัย ระบุ

เมื่อถามว่า หาก สส. ยังยืนยันเหมือนเดิมให้นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิมจะทำอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่เป็นไรขอคุยก่อน ทุกอย่างต้องมีเหตุและผล จึงต้องขอคุยก่อนดีกว่า เพราะเมื่อวาน (7 ธ.ค.) ไม่ได้คุยอะไรกันมาก คุยกันประมาณ 5 นาที

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทาง 21 สส. มองว่า หากนายเฉลิมชัยมานั่งหัวหน้าพรรคจะมีเอกภาพ อย่างนี้จะยอมเสียสละมาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องมีเหตุผลมากกว่านี้ แต่ก่อนที่จะมีผลหรือมีข่าวอะไร ตนอยากให้ใช้ความคิดกันสักนิดว่าการจะนำเสนอสิ่งต่างๆ ขอให้ทุกอย่างใช่ก่อน 2 วันที่ผ่านมา ตนก็โดนด่าฟรีไปเยอะแล้ว ขอถามสั้นๆ ว่าตนเป็นผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ในรอบ 30 ปี ทั้งคนที่เคยเลือกพรรค และไม่เคยเลือกพรรค คนที่ติดตามทางการเมือง มีผู้บริหารคนไหนกล้าถวายชีวิตเหมือนตนบ้าง เอาชีวิตเป็นตัววัด เอาชีวิตมาให้พรรคเลย เอาชีวิตปกป้องผู้นำพรรค ท่านไปศึกษาประวัติมาเลย มีผู้บริหารพรรคคนไหนบ้างกล้าทำแบบตน

“ผมไม่ได้อยากดัง แล้วสักวันหนึ่งผมจะพูดให้ฟังว่าเหตุการณ์มันเป็นอย่างไร เพราะมีความพยายามเบี่ยงเบนไปว่าที่ผมประกาศจะเลิกเล่นการเมือง เพราะอวดดี อวดเก่ง อยากดัง ท่านไม่ได้อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ท่านไม่รู้หรอก แต่ผมยืนยันได้เลยว่าผมใช้ชีวิตทั้งชีวิตปกป้องพรรคประชาธิปัตย์ ท่านลองไปดูแล้วเอาใจเป็นกลาง ไม่ต้องไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแล้วมองพรรคประชาธิปัตย์เป็นองค์กรหนึ่ง อย่าไปมองว่าเป็นอนุรักษ์นิยม แต่เป็นพรรคการเมืองหนึ่งแล้วใช้ความเป็นกลางของจิตใจมาดูผมก็จะเห็นความจริง ท่านจะรู้คำตอบตรงนี้ ผมเป็นคนไม่พูดมาก เล่นการเมืองไม่เก่ง เป็นคนที่ยังงัยก็ยังงั้น แต่สิ่งที่ผมมีคือความจริงใจให้กับพรรค ผมเคยถามว่าน้องๆ สส. ที่เขานับถือผม ผมผิดใช่ไหม ที่ผมดีกับเขา ผมออกมาดูแลพรรค ดูแลเขา แล้วมีตรงไหนบ้างที่ผมเสียหาย ผมกล้าพูดว่าผมเป็นรัฐมนตรีที่สุจริตคนหนึ่งเหมือนกัน ผมถึงกล้าพูดว่าผมไม่เคยแตะเงินโสโครก ถึงเวลาผมก็จะออกมาชี้แจงทั้งหมดไม่ต้องห่วง ขอให้รอนิดหนึ่งคุยกับ สส.อีกครั้งว่าเป็นอย่างไร แต่ผมว่าต้องมีเหตุมีผลเพราะบางเรื่องเป็นเรื่องภายในอาจจะพูดออกมาภายนอกไม่ได้ จึงต้องขอให้เขาพูดให้ฟังว่าเป็นอย่างไร” นายเฉลิมชัย ระบุ

เมื่อถามว่า หากทำเพื่อพรรค พร้อมที่จะกลับคำพูดหรือไม่ ที่ว่าไม่เล่นการเมืองตลอดชีวิตแล้ว นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง อย่างไรท่านเจอตนอยู่แล้ว ตนไม่หนีไปไหน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง