จบข่าว! บิ๊กต่อยัน 'ทักษิณ' ไม่เข้าเกณฑ์ล้างประวัติ

ผบ.ตร.เผยคดีทักษิณไม่เข้าเกณฑ์โครงการลบประวัติ ล้างความผิด คืนชีวิตให้ประชาชน เพราะมีโทษสูงกว่า 1 ปี

16 พ.ย.2566 - พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงโครงการลบประวัติ ล้างความผิด คืนชีวิตให้ประชาชน ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการคืนสิทธิให้กับประชาชนได้กว่า 9.3 ล้านคนจาก 13 ล้านคน ในระยะเวลา 2 ปี

ส่วนในประเด็นของนายทักษิณ ชินวัตร ที่อยู่ระหว่างต้องโทษและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า โครงการนี้ไม่สามารถใช้ได้กับนายทักษิณ เพราะมีโทษสูงกว่า 1 ปี และเป็นโทษหนัก ซึ่งประเด็นของนายทักษิณนั้นผ่านขั้นตอนของตำรวจไปแล้วไม่ได้อยู่ในความดูแลของตำรวจ แต่อยู่ในการดูแลของกระบวนการยุติธรรม หรือกรมราชทัณฑ์

ส่วนจะมีการพระราชทานยศคืนนายทักษิณหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ระบุว่า ไม่ใช่หน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

นายกฯลงพื้นที่สอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบ คลี่ปม

นายกฯลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบอีก1คนหายตัวไปคลี่ปมการเสียชีวิต คุมตัวไกด์นำเที่ยวสอบ