'เทพไท-มาโนช' เฮ ได้รับการพักโทษตามเกณฑ์ ปล่อยตัวพรุ่งนี้

“เทพไท-มาโนช”  ได้รับการพักโทษแล้ว ปล่อยตัวพรุ่งนี้ แต่ต้องใส่กำไล EM เป็นเวลา 8 เดือน กองเชียร์เตรียมแห่รับที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช  พร้อมวิ่งแก้บนกลับบ้าน ระยะทาง 10 กม.

5 พ.ย.2566 – กรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ค.2565 ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ 174/2562 หมายเลขแดงที่ 485/2563 มีนายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ สส.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พี่ชายนายมาโนช จำเลยที่ 2 คดีกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุกจำเลยที่1 และที่ 2 เป็นเวลา 2ปี และตัดสิทธิทางการเมือง เป็นเวลา 10 ปี  ก่อนถูกคุมตัวไปจำคุกที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชตลอดมานั้น

ล่าเมื่อนายครรชิต เสนพงศ์ น้องชายของนายเทพไท ระบุว่า ว หลังจากนายเทพไท และนายมาโนช เสนพงศ์ ได้ถูกจำคุกในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มาเป็นเวลา 16 เดือนแล้วและเข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษหลังถูกจำคุกมาแล้ว 2 ใน 3 ตนเองและญาติๆได้รับแจ้งจากกรมราชทัณฑ์ว่าในวันพรุ่งนี้ (6พย.) เวลา09.00 น.ทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชจะมีการปล่อยตัวนายเทพไท และนายมาโนช เสนพงศ์ พร้อมกันทั้ง 2 คน โดยมีเงื่อนไขต้องใส่กำไลEM ที่ข้อเท้าเป็นเวลา 8 เดือน ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความดีใจให้ญาติๆคนในครอบครัวในตระกูลเสนพงศ์ เป็นอย่างมาก รวมทั้งพรรคพวกเพื่อนฝูงต่างดีใจที่นายมาโนชและนายเทพไท ได้รับการพักโทษในครั้งนี้

นายครรชิต ระบุว่า ในพรุ่งนี้ทางญาติๆและกองเชียร์และชาวบ้านจำนวนมากจะเดินทางไปรับนายมาโนชและนายเทพไท ออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชด้วยความคึกคักแน่นอนเพราะนายเทพไท มีคนที่รักใคร่จำนวนมาก และทราบจากนายเทพไท ว่าหลังจากเสร็จขั้นตอนใส่กำไล EM แล้ว และออกจากเรือนจำแล้วทราบว่านายเทพไทและนายมาโนช เสนพงศ์ พี่ชายของตนเองจะวิ่งออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าสู่บ้านพักที่สี่แยกหัวถนนศาลามีชัยระยะทาง 10 กม.เพื่อเป็นการแก้บนอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

เทพไท จับไต๋ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่งานบุญ แฝงลงพื้นที่การเมือง แนะเข้าพิธีบวชล้างกิเลส

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ก่อนช่วยงานรัฐบาล แนะ ทักษิณ บวช ทำบุญใหญ่ ตั้งฉายา “ทักษิโณ ภิกขุ”

ใครโกหก! ‘เทพไท’ ยก ’เสรีพิศุทธ์’ คนจริง ขอออกมายืนยันพบ ‘ทักษิณ’ ชั้น14 อีกครั้ง

หากจะให้วิเคราะห์จากคำตอบ ที่ออกจากปากคุณทักษิณแบบสั้นๆ คิดว่าเรื่องนี้เป็นความจริงสูงมาก คุณทักษิณไม่กล้าสัมภาษณ์ยาวกว่านี้ จึงพูดตัดบทแล้วเดินหนีผู้สื่อข่าวไป

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง