'แรมโบ้' ทุบฝ่ายค้านเล่นเกมสกปรก ปลุกประชาชนอย่าเลือกเข้าไปรกรุงรังในสภาฯ

เสกสกล อัตถาวงศ์ 'แรมโบ้' สุดทนจัดหนักจัดเต็ม 'ฝ่ายค้าน' อัปยศอดสู ไร้ศักดิ์ศรีความเป็นผู้แทน เล่นเกมการเมืองจนทำสภาฯล่ม เตือนท้าทายอำนาจประชาชน จะถูกลงโทษไม่ให้เข้าสภาอีก เพราะทำตัวสกปรก รกรุงรัง เสียภาพพจน์สภาอันทรงเกียรติ

18 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมแถลงข่าวภายหลังการประชุมสภาฯล่ม ว่าต้นเหตุไม่ใช่ผ่ายค้าน แต่บ่งบอกถึงความไม่พร้อมของรัฐบาล

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้านควรตั้งสติและลองทบทวนดูว่าในที่ประชุมมีฝ่ายค้านเข้าร่วมประชุมกี่คน และฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วมประชุมกี่คน จากการตรวจสอบพบว่า ฝ่ายรัฐบาลมีส.ส. 268 คน ออกเสียง 219 คน แต่ส.ส.ฝ่ายค้าน มี 208 คน มาออกเสียงเพียง 14 คนเท่านั้น ดังนั้นฝ่ายค้านไม่ควรที่จะออกมาโทษ ส.ส.จากฝั่งรัฐบาลเพียงอย่างเดียว

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าขณะเดียวกันหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยังออกมายอมรับแล้วว่าปัญหาสภาล่มหากมีการมองว่าเป็นเกมการเมือง ก็ไม่เถียง แต่เป็นการเล่นเกมการเมืองแบบโปร่งใส รัฐบาลมีหน้าที่เป็นฝ่ายรักษาองค์ประชุมในฐานะเสียงข้างมาก ซึ่งฝ่ายค้านจะให้บทเรียนรัฐบาลแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะปรับตัวเอง หรือจนกว่าจะยุบสภา ซึ่งตนมองว่าการออกมาพูดแบบนี้เป็นการแก้ตัวน้ำขุ่นๆ และเป็นการแถไปเรื่อย ให้ตัวเองดูดี แต่ประชาชนเขารู้ทันอยู่แล้ว

“เป็นถึง ส.ส. ผู้ทรงเกียรติในสภาฯแต่กลับไม่มีสมองคิด ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ทำตัวไม่มีความน่าเชื่อถือ จะเป็นฝ่ายค้าน หรือ รัฐบาล ก็ถือว่าเป็น ส.ส. เช่นเดียวกัน มีหน้าที่ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน และเข้าประชุมสภาฯ แต่จะมาบอกว่าตัวเองเป็นฝ่ายค้าน จึงไม่ต้องเข้าประชุม หากสภาฯล่มก็ถือเป็นความผิดของฝ่ายรัฐบาล แบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง"

นายเสกสกล ยังขอให้ฝ่ายค้าน เลิกนิสัยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นได้แล้ว และอย่าคิดว่าคนอื่นเขาไม่รู้ว่าพรรคฝ่ายค้านจะทำอะไร เป็น ส.ส. มีหน้าที่ลงพื้นที่และประชุมสภาฯ ยังทำไม่ได้ แบบนี้จะดูแลประชาชนในพื้นที่ได้อย่างไร เสียดายเงินเดือน ส.ส.ที่มาจากภาษีของประชาชน

"ฝากถึงพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งแผ่นดิน ที่ติดตามการเมืองในสภา ขอให้ทราบดังที่ท่านประธานรัฐสภานายชวน หลีกภัย บอกว่า สภาฯเป็นความรับผิดชอบของสส. ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่ส.ส. ฝ่ายค้านมีเจตนาทำให้สภาล่ม นพ.ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน ก็ยืนยันว่า เกมสภาล่มเป็นแผนการของส.ส.ซีกฝ่ายค้าน และยังกล้าออกมาโยนความผิดให้รัฐบาลรับผิดชอบ รัฐบาลทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร แต่ส.ส. ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ จะมาโยนความรับผิดชอบของพวกตัวเองให้คนอื่น ได้อย่างไร

นี่คือความเลวร้ายน่าเกลียดน่าชังที่สุดของคนที่แฝงตัวอ้างมาเป็นผู้แทนของประชาชน ละอายแทนประชาชนจริงๆเลือกตั้งครั้งหน้าขอให้พี่น้องประชาชนอย่าเลือกพรรคการเมืองหรือสส. เช่นนี้ เข้ามารกรุงรังในสภาอันทรงเกียรติเลย เสียภาพพจน์อัปยศอดสูที่สุด ไม่ควรจะมีสส.เลวๆเช่นนี้ในสภาเด็ดขาด" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

'พิชัย' แก้เกี้ยวบอกดิจิทัลวอลเล็ตคิดตั้งแต่วันแรกไม่ใช่คิดไปทำไป

'พิชัย' ยันรัฐบาลจัดสรรเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำไม่ใช่คิดไปทำไป แต่คิดตั้งแต่วันแรกว่าต้องมีนโยบาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากจะแก้ปัญหาโครงสร้าง ต้องรู้ก่อนว่าทำให้ใคร

'เศรษฐา' ลั่นพูดจากใจไม่ต้องตีความ 'แรงค้านไร้อนาคต' ตอบกระทู้สดก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรที่ระบุว่า “แรงค้านที่ไร้อนาคต” มีความหมายหรือไม่ ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของตนก็วิ่งสู้เพื่ออนาคต และพรรคร่วมรัฐบาลที่มาทำงานกับรัฐบาลก็วิ่งเพื่อปัจจุบัน