ผุดป้ายไม่เอาสส.คุกคามทางเพศ! ก้าวไกล ลิ้นพันอ้างโจมตีทางการเมือง

27 ต.ค.2566 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. ฝั่งธนบุรี พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีการขึ้นป้ายทั่วพื้นที่ฝั่งธนบุรี “ไม่เอา สส.คุกคามทางเพศ” ว่า เขตของตนก็มีป้ายติดเหมือนกัน ตนได้รับแจ้งจากทีมงานตั้งแต่ช่วงเช้าว่า มีการติดป้ายลักษณะนี้ ตนอยากให้พี่น้องประชาชนรอการตัดสินของคณะกรรมการวินัยพรรค ซึ่งมั่นใจว่าคณะกรรมการจะเป็นกลางและจะให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ในส่วนของประเด็นที่มีการพาดพิงหรือกล่าวหากันแล้ว ก็ยังไม่ทราบข้อยุติว่าเป็นอย่างไรจากปากของตัวผู้ถูกร้องว่าสุดท้ายเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่การที่มีกลุ่มคนเอาป้ายไปโจมตีกันทางการเมือง ซึ่งเบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ทุกป้ายเป็นป้ายรีไซเคิลของนักการเมืองที่เป็นคู่แข่งฝั่งตรงข้าม

“ผมคิดว่าการหยิบยกประเด็นนี้มาโจมตีกันทางการเมือง ไม่สง่างามเลย สำหรับตัวนักการเมืองที่ทำแบบนี้ ตอนนี้เบื้องต้นก็ได้ทราบจากทางสำนักงานเขตที่อยู่ในเขตพื้นที่ที่มีการติดป้าย ป้ายเกือบทั้งหมดเป็นป้ายรีไซเคิลหาเสียงจากบุคคลเพียงคนเดียว” นายณัฐชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่ารุนแรงไปหรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า ตนคิดว่าการวิพากษ์วิจารณ์ในบทบาทหน้าที่ของผู้ที่ถูกร้อง พี่น้องประชาชนก็สามารถทำได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งในโซเชียลมีเดียของบุคคลดังกล่าวก็มีการสอบถามจากพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว แต่ในส่วนของการลงทุนขึ้นป้าย 300-400 ป้ายทั่วพื้นที่แบบนี้ ตนคิดว่าเป็นการหวังผลทางการเมือง และประชาชนก็จะเห็นได้ชัดเจนว่า ประเด็นนี้เป็นประเด็นทางการเมืองด้วยที่มาสมทบให้เรื่องราวรุนแรงขึ้น

“ความจริงผมก็เห็นใจทั้งสองฝ่ายทั้งผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง ก็อยากให้พี่น้องประชาชนรอการตัดสินของคณะกรรมการ เชื่อว่าการตัดสินที่ออกมาจะเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย” นายณัฐชา กล่าว

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ว่าอย่างไรบ้างนั้น นายณัฐชา กล่าวว่า ก็มีชาวบ้านสอบถามมาบ้างว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องจริงทำเพราะอะไร

ถามว่า ผลการสอบไม่ล่าช้าไปใช่หรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า ที่พี่น้องประชาชนคิดว่าล่าช้า เราอาจจะต้องฟังจากทุกฝ่าย ทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้องในการฟังให้รอบด้าน เพราะผลของการตัดสินอาจจะส่งผลต่ออนาคตของบุคคลคนหนึ่งทั้งชีวิต เพราะฉะนั้น ต้องคิดรอบด้าน รอบคอบ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนก็อยากจะทราบรายละเอียด แต่การที่มีข้อมูลแจ้งมาแล้วด่วนตัดสินเลย ก็อาจจะไม่ได้เป็นผลดี และอาจทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผิดก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.