นายกฯ ยันเช็กแล้ว! คนไทยโดนจับเป็นตัวประกัน 18 ราย

27 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 10.00 น. ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานมีคนไทยที่อิสราเอลถูกจับเป็นตัวประกันรวม 54 ราย ว่า เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่มีข่าวว่าเป็น 54 คนที่ถูกจับไปเป็นตัวประกันนั้น เชื่อว่าเป็นความสับสน ซึ่งได้เช็กกับสถานทูตไทยในอิสราเอลแล้วและเช็กสถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยแล้ว โดยฝ่ายกระทรวงการต่างประเทศเป็นคนประสาน และมีการประสานข้อมูลกับทางด้านฝ่ายความมั่นคง ซึ่งผู้บัญชาการทหารสูงสุดยืนยันตัวเลขยังเท่าเดิมอยู่ อาจจะมีการรวมผู้เสียชีวิตไปด้วยหรือผู้ที่สูญหาย ส่วนที่สำนักข่าวรอยเตอร์เสนอตัวเลข 54 คนที่ถูกจับเป็นตัวประกันนั้นคงไม่ใช่

เมื่อถามว่า หมายถึงเป็นตัวเลขรวมทั้งหมด 54 คนใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า เข้าใจว่าอย่างนั้น แต่ไม่ใช่ว่าถูกจับเป็นตัวประกัน ณ จุดนี้ยังยืนยันว่าตัวประกันยังตัวเลขเท่าเดิมอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศแจ้งสถานะคนไทยที่ได้รับผลกระทบในอิสราเอล ณ คืนวันที่ 25 ต.ค. ดังนี้ ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 2 ราย รวม 33 ราย ผู้บาดเจ็บ 18 ราย และผู้ที่คาดว่าถูกควบคุมตัว จํานวน 18 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ