เอฟเฟกต์คดีดัง! 'ผู้การฯนครปฐม-ทล.-ชลบุรี' ย้ายกราวรูด

27 ต.ค.2566-มีรายงานความคืบหน้าบัญชีแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองผบช. ลงไปถึงผบก. วาระประจำปี 2566 โดยมีตำแหน่งว่าง 129 ตำแหน่ง ซึ่งมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 12/2566 ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เป็นประธาน ก.ตร. ไปเมือวันที่ 26 ต.ค.ใช้เวลานานหลายชั่วโมงนั้น

มีรายงานว่า การแต่งตั้งระดับ รองผบช.-ผบก.ครั้งนี้มีการพิจารณาแต่งตั้งแทนตำแหน่งว่างและโยกระนาบเดียวกันรวม 276 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันมากสุดคือระดับ ผู้บังคับการ(ผบก.) ที่ก่อนหน้านี้มีความเกี่ยวข้องกับคดีดังๆที่เกิดขึ้นต่างถูกโยกย้ายไปอยู่ตำแหน่งอื่นๆที่ไม่ได้สัมผัสประชาชนแทบทั้งสิ้น

อาทิ พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม ที่ถูกพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 7 ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม หลังเกิดคดีนายประวีณ  จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ก่อเหตุยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต ถูกโยกไปเป็น ผบก.อต.

พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ที่พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มีคำสั่งบช.ก.ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม หลังจากนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเปิดโปงสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถูกขยับไปเป็น ผบก.กต.6

พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ถูกคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มาปฎิบัติหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติราชการสำนักงานตำวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม หลังเกิดคดีเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ จนมีคำว่า”เป้รักผู้การเท่าไหร่ เป้เขียนบอกมา” ขยับไปเป็น ผบก.อก.สทส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก