ถึงบางอ้อ!แฉเหตุสภาล่ม ที่แท้ฝ่ายค้านมี ส.ส. 208 คน ออกเสียงเพียง 14 คน

17 ธ.ค.2564 - ที่ห้องแถลงข่าว อาคารรัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังการประชุมสภาฯล่ม ว่า การประชุมวันที่17 ธ.ค. เวลา 11.49 น. เป็นการพิจารณาเรื่องศึกษาแนวทางบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ ซึ่งเป็นของคณะกรรมาธิการทั้งของส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลที่ร่วมกันเป็นกมธ. ไม่ได้เป็นกฎหมายของฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียว ทุกฝ่ายต้องร่วมกันทำงาน แต่เมื่อตรวจสอบองค์ประชุมกลายเป็นว่าพรรคเพื่อไทย มีส.ส. 131 มาออกเสียงเพียง 5 คน พรรคพลังประชารัฐมีส.ส. 117 คน ออกเสียง 98 คน พรรคภูมิใจไทย มีส.ส. 59 คน ออกเสียง 52 คน พรรคก้าวไกล มีส.ส. 52 คน ออกเสียง 6 คน ส.ส.พรรคก้าวไกล บางคนก่อนโหวตยืนอภิปรายแต่กลับไม่ออกเสียง เข้าใจว่าส.ส.ซีกฝ่ายค้าน ที่มาแต่ไม่ออกเสียงมีความเข้าใจผิดอะไรหรือไม่ในเรื่องหน้าที่ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส. 49 คน ออก 40 คน พรรคชาติไทยพัฒนา ส.ส. 12 คน ออกเสียง 4 คน ถือว่าน้อยมากในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ฝ่ายรัฐบาลมีส.ส. 268 คน ออกเสียง 219 คน แต่ส.ส.ฝ่ายค้าน มี 208 คน มาออกเสียงเพียง 14 คน ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์อยู่ที่ 6.73 ตนว่า เราจ่ายเงินเดือนตามเปอร์เซ็นต์ดีหรือไม่ เรื่องนี้จะอ้างว่าเป็นเรื่องของรัฐบาลก็ไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องศึกษาของกมธ. ของส.ส.ทั้งสภา อย่างไรก็ต้องชื่นชมรองประธานสภาฯ ในครั้งนี้ที่พยายามให้เวลาอย่างเต็มที่กับส.ส.ที่จะมาออกเสียง แม้จะให้เวลาแต่ส.ส.ฝ่ายค้านที่เห็นอยู่เต็มสภาฯ แต่ออกเสียงเพียง 14 คน จึงอยากฝากไปถึงประชาชนผู้เสียภาษีมาเป็นเงินเดือนให้ส.ส. แต่ปรากฏว่าการทำหน้าที่ออกมาเป็นเช่นนี้จึงขออนุญาตฟ้องประชาชนให้ตรวจสอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป