แอร์บัส 340 ทอ.อพยพ 136 แรงงานไทยในอิสราเอล ถึงไทยแล้ว

19 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. เครื่องบิน A340-500 ของกองทัพอากาศเที่ยวบินที่ 2 RTAF220 ที่เดินทางไปอพยพคนไทยในอิสราเอล เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี พลอากาศโท ชัยนาท ผลกิจ รองเสนาธิการทหารอากาศ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้การต้อนรับ ผลการปฏิบัติติภารกิจเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามที่กองทัพอากาศวางแผนไว้

ทั้งนี้ คนไทยในอิสราเอลที่เดินทางกลับสู่ประเทศไทยในเที่ยวบินที่ 2 มีจำนวน 136 คน แบ่งเป็นชาย 132 คน และหญิง 4 คน (ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ) โดยก่อนการเดินทางกลับประเทศไทยนั้น ได้มีการตรวจร่างกายเพื่อตรวจสอบความพร้อมบินของผู้โดยสารโดยทีมแพทย์ทหารอากาศ และการตรวจความปลอดภัยก่อนขึ้นเครื่องบินโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนอากาศยาน และมีลูกเรือดูแลอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางการบิน ซึ่งเมื่อเดินทางถึงสนามบินดอนเมือง ผู้โดยสารจะผ่านกระบวนการตรวจร่างกาย การตรวจคนเข้าเมือง การตรวจสอบสิทธิ ก่อน ส่งแรงงานที่บางซื่อ และหมอชิต เพื่อกลับภูมิลำเนา

สำหรับการอพยพคนไทยในเที่ยวบินที่ 3 กองทัพอากาศวางแผนนำ A340-500 จำนวน 1 เครื่อง ปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง ในวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ออกเดินทางในเวลา 09.00 น.โดยใช้เส้นทางบินเดิม

ด้านพลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ ระบุ มี 3 แนวทางการนำกลับแรงงานไทย คือ 1.กลับมาโดยปลอดภัย 2.กลับมาถึงเมืองไทยโดยเร็วที่สุด และ3 กลับมาถึงเมืองไทยให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะสามารถทำได้ โดยกองทัพอากาศได้ดำเนินการไปแล้ว 2 เที่ยวบิน และเที่ยวบินที่ 3 จะเริ่มดำเนินการในวันที่ 21 ตุลาคมและกลับ 22 ตุลาคม หวังว่าจะสำเร็จลุล่วงได้เช่นเดียวกัน สำหรับการบินมีแผนดำเนินการแบบเดิม ที่กองทัพอากาศและการบินไทย ปฏิบัติอยู่แล้ว แต่หาสถานการณ์เปลี่ยนแปลง โดยแผน 2 จะมีการดำเนินการแบบแอร์บริดจ์ ( air bridge) คือการใช้เครื่องบินต่อระยะจากประเทศที่สาม จากอิสราเอลมาจอร์แดน หรือสถานที่อื่นๆ และเราพร้อม ในแผน 2 เมื่อได้รับการสั่งการ อย่างไรก็ตามเที่ยวบินที่ 3 ยังเป็นเที่ยวบินรูทเดิม ส่วนเที่ยวที่ 4 และ 5 อาจมีการเปลี่ยนแปลงหากมีความเป็นไปได้จะรับคนไทยจากจุดที่จะสั้นลง
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" หนุนยกระดับฝีมือแรงงานเยาชนไทย มุ่งสู่มาตรฐานโลก จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ข่าวดี! รับสมัครด่วน ทำงานเกาหลี เดือนละ 5.79 หมื่นบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดี โอกาสมาถึงแล้ว สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการทำงานภาคประมงตามฤดูกาล ด้วยวีซ่า E – 8

'พิพัฒน์' รุกเปิดตลาด ให้แรงงานไทยทำงาน อิตาลี หารือทวิภาคี ไฟเขียว เตรียมเสนอครม. เอ็มโอยูต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หารือทวิภาคีกระชับความร่วมมือด้านแรงงาน กับ คุณมาริน่า เอลวิร่า คัลเดโรเน่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงนโยบายด้านแรงงานและสังคมอิตาลี

“พิพัฒน์” มอบ “อารี” ให้กำลังใจ 298 แรงงานไทย เตรียมส่งทำงานญี่ปุ่น ไต้หวัน เผยปี 67 ส่งทำงานต่างประเทศแล้ว 6.4 หมื่นคน

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบโอวาทแก่แรงงานไทย 305 คน

“พิพัฒน์” ถึงไทยพร้อมข่าวดี รัฐบาลอิสราเอลแย้มเพิ่มความต้องการคนไทยทำงาน “ภาคอุตสาหกรรม”

กระทรวงแรงงาน เผยทางการอิสราเอลปลื้มคนไทย เชี่ยวชาญงาน รักครอบครัว ไม่ลักลอบเป็นแรงงานผิดกฎหมาย เร่งแจ้งข่าวดีตามหลัง ต้องการรับแรงงาน “ภาคอุตสาหกรรม” เพิ่ม

สำเร็จ! "พิพัฒน์" คุย 3 รมว.อิสราเอล เพื่อแรงงานไทย มุ่งเพิ่มการจ้างงานใหม่ พร้อมข่าวดีคนเก่ากลับไปทำงานได้

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายวิชิต อินทรเจริญ