‘เศรษฐา’ ประชุม ก.ตร. ฮือฮา! ตำรวจอาวุโสพาเหรดเก้าอี้เกรดเอ

16 ต.ค.2566-มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) นัดประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 11/2566 ในวันที่ 16 ต.ค. เวลา 08.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

โดยมีวาระสำคัญ 4 วาระ ดังนี้ วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ เรื่องขอสำเนารายงานการประชุม ก.ตร. วาระที่ 3 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา 35 เรื่อง อาทิ การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ, การขอขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ, ข้าราชการตำรวจร้องทุกข์กรณีแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมวาระประจำปี 2565, ข้าราชการตำรวจร้องทุกข์กรณี ตร. มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจเข้ากลุ่มตามสายงาน, ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งนักโดดร่ม พ.ศ. …, ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งนักประดาน้ำ พ.ศ. …, ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่ม สำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ปฏิบัติงานทำลายวัตถุระเบิด พ.ศ. … และวาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)

มีรายงานว่า ในวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จะเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล ตำแหน่ง รองผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปถึง ผู้บัญชาการ(ผบช.) วาระประจำปี 2566 ซีมีตำแหน่งว่างจำนวน 24 ตำแหน่ง ประกอบด้วย รอง ผบ.ตร. ว่าง 3 ตำแหน่ง ผู้ช่วยผบ.ตร.ว่าง 5 ตำแหน่ง. ผบช. ว่าง 16 ตำแหน่ง

ทั้งนี้บัญชีรายชื่อดังกล่าวผ่านการพิจารณาจากที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณารายชื่อข้าราชการตำรวจ หรือบอร์ดกลั่นกรองฯ ตร. เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมาเรียบร้อย โดยระดับ รองผบ.ตร.และผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเรียงตามอาวุโส อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจคือในตำแหน่ง ผบช.ที่ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ กำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาตามหลัก อาวุโส 50% และความรู้ ความสามารถ 50%

มีรายงานว่า ในการแต่งตั้ง ผบช. ครั้งนี้ ผู้ที่มีลำดับอาวุโสอยู่ในบัญชีรายชื่อ 50% ต่างได้รับการแต่งตั้งอยู่ในตำแหน่งหลักตามที่บอร์ดกลั่นกรองฯ เสนอ อาทิ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.(อาวุโส50%) ขึ้น ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผบช.ภ.3(อาวุโส50%)  ขึ้น ผบช.ภ.3,พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รองผบช.ภ.5(อาวุโส50%) ขึ้น ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ รองผบช.ภ.1(อาวุโส50%) ขึ้น ผบช.ภ.6,พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต รองผบช.ตชด.(อาวุโส50%) ขึ้น ผบช.ตชด.,พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผบช.ศ.(อาวุโส50%) ขึ้น ผบช.สตส.  พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รองผบช.ก.(อาวุโส50%) ขึ้นเป็น ผบช.สงป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา