คนไทยสังเวยเหยื่อสงคราม เพิ่มเป็น 28 ราย ยอดตัวประกันขยับเป็น 17

แฟ้มภาพ

กต.เผยคนไทยตายในอิสราเอลเพิ่มเป็น 28 ราย ยอดคนถูกจับขยับเป็น 17 ราย ไขข้อสงสัยทำไมเครื่องบินทอ.บินอ้อมและนาน เหตุบางชาติในตะวันออกกลางไม่มีสายสัมพันธ์การทูตกับอิสราเอล

15 ต.ค.2566 – นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่กองทัพอากาศส่งเครื่องบินแอร์บัส A340-500 ไปอพยพคนไทยจากอิสราเอล และจะกลับถึงประเทศไทยในเช้ามืดวันที่ 16 ต.ค.นี้ ซึ่งต้องบินผ่านน่านฟ้าของ 10 ประเทศ ว่า ตามที่มีคำถามหรือข้อสงสัยว่าทำไมเครื่องบินของกองทัพอากาศต้องใช้เวลาบินยาวนาน ทำไมไม่บินตรงไปอิสราเอลเลยนั้น ตนเองขอชี้แจงว่าบางประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลางไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับอิสราเอล จึงทำให้ไม่สามารถบินผ่านน่านฟ้าของประเทศนั้นเพื่อไปยังอิสราเอลได้ ทั้งนี้ เราพยายามเร่งดำเนินการขออนุญาตบินผ่านน่านฟ้าของประเทศต่างๆอย่างเต็มที่ และได้รับการอนุญาตในเวลาที่สั้นมาก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศแจ้งสถานะคนไทยที่ได้รับผลกระทบในอิสราเอล (สถานะ ณ วันที่ 15 ต.ค. 2566) ดังนี้ ผู้เสียชีวิตมีเพิ่มขึ้น 4 ราย ทำให้ยอดรวมมีจำนวน 28 ราย ผู้บาดเจ็บยังอยู่ที่จำนวน 16 ราย และผู้ที่ถูกจับไป มีเพิ่มขึ้น 1 ราย ทำให้มียอดรวมเป็น 17 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘คิวบา’ ร่วมฟ้องอิสราเอลต่อศาลแห่งสหประชาชาติคดี ‘ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์’

ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2023 อิสราเอลได้ทำสงครามอันขมขื่นกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา สร้างความทุกข์ทรมานให้กับ

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่

‘วัชระ’ ลั่นไม่รู้เรื่องถุงขนมภาค 2 ปัดส่งหนังสือร้อง ‘กต.’

เรื่องที่ยื่นต่อคณะกรรมการตุลาการ(กต.)ไม่ได้ทำและไม่ติดใจหรือโกรธเคืองคนที่ทำ เพราะเป็นบุคคลสาธารณะอาจมีคนเข้าใจผิดบ้างถูกบ้างเป็นธรรมดาของโลก

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ