เศร้า! คนไทยเสียชีวิตเพิ่มในอิสราเอลอีกรายทำยอดสูญเสีย 21 คนแล้ว!

นายกฯ เสียใจ ได้รับรายงานคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 21 ราย ปรับแผนเพิ่มเส้นทางรถยนต์อพยพ เผยส่งหน่วยงานรัฐชำนาญเข้าช่วยเหลือเพิ่มเติม แต่ขอไม่เปิดเผย
 
เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 12 ต.ค. (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศมาเลเซียซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางจากประเทศมาเลเซียไปยังสาธารณรัฐสิงคโปร์ ถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจากความคืบหน้าเมื่อคืนวันที่ 11 ต.ค. เรื่องการอพยพของคนไทย เป็นที่น่าเสียใจว่ามีรายงานเพิ่มเติมคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 21 ราย ซึ่งขณะนี้เรื่องของการนำเครื่องบินเข้าไปมีความคืบหน้า กระทรวงการต่างประเทศรายงานมาว่าเรามีความพยายามหาช่องทางอื่นในการอพยพ ซึ่งน่าจะเป็นทางเรือน่าจะดีที่สุด แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าท่าเรือที่จะสามารถขนได้ต้องผ่านกาซ่า ฉะนั้นก็เป็นส่วนอันตราย ซึ่งทาง เอกอัครราชทูตไทย ประจำเอิสราเอล กังวลว่าน่าจะลำบาก ก็มีทางเดียวคือทางรถยนต์ ออกทางจอร์แดน ก็พยายามดูแลอยู่
 
"วันนี้ไม่ใช่แค่ส่งบุคลากรของกระทรวงการต่างประเทศเพียงอย่างเดียว มีหน่วยงานรัฐอื่น แต่ขอไม่เปิดเผย ที่มีความชำนาญในเรื่องของการอพยพได้มีการติดต่อเข้าไปและจะมีการส่งบุคลากรเข้าไปอย่างรวดเร็วเพื่อช่วยเหลือคนไทย ให้เคลื่อนย้ายออกมาอย่างรวดเร็วและปลอดภัยอย่างที่สุด" นายเศรษฐา กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า จำนวนคนไทย 4 คนที่เดินทางมาถึงที่ปลอดภัย ซึ่งจริงแล้วมี 15 คน ตอนนี้มีเดินทางเข้ามาเพิ่มเติมแล้วหรือยัง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตรงนี้ยังไม่ทราบแต่น่าจะออกมาแล้ว ทั้ง 15 คน หากมีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบ น่าจะมีข่าวเข้ามาในตอนเย็น
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า