นักเศรษฐศาสตร์ลุกฮือ ค้านแจกเงินดิจิทัล มี 2 อดีตผู้ว่าธปท. ร่วมด้วย

6 ต.ค. 2566 – เปิดรายชื่อนักวิชาการและคณาจารย์เศรษฐศาสตร์ ที่ได้ออกแถลงการณ์ วันที่ 5 ต.ค. 66  โดยใจความสำคัญ คือนักวิชาการและคณาจารย์ ด้านเศรษฐศาสตร์ของไทย 99 คน มีความเห็นพ้องต้องกันที่จะเรียกร้องให้ถึงรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน ยกเลิก ‘นโยบายแจกเงิน digital 10,000 บาท’ เพราะเป็นนโยายที่ “ได้ไม่คุ้มเสีย”

อ่านเพิ่มเติม นายกฯ ทุบโต๊ะลุยแจกเงินดิจิทัล คนมีเครดิตทางเศรษฐกิจเห็นด้วยก็เยอะ หลังอดีตผู้ว่าแบงก์ชาติค้าน

อ่านแถลงการณ์ด้านล่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

'วิษณุ' บอกร่วมประชุม ครม. 3 ครั้ง ยังไม่มีใครขอหารือข้อกฎหมาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการสอบถามข้อกฎหมายเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการหารือตนในเรื่องดังกล่าว ที่คุยกันนานเป็นเรื่องอื่น

แขวนงบดิจิทัลวอลเล็ต! กมธ.งบ 68 ข้องใจไม่มีเอกสารแจงรายละเอียด

ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธาน