ในหลวง-ราชินี ทรงรับผู้ป่วยเหตุยิงที่พารากอน เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

3 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 19.20 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางถึงห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เข้ารายงานสถานการณ์

จากนั้นเวลา 19.58 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมผู้ป่วยบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจรายงานสถานการณ์ มี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ร่วมเดินทางมาด้วย

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า ผู้บาดเจ็บรายหนึ่งถูกกระสุนยิงถากไหล่ ซึ่งขวัญเสียนิดหน่อยแต่ไม่เป็นไรมาก ไม่ต้องผ่าตัดและสามารถพูดคุยได้แล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลตำรวจขอให้ผู้บาดเจ็บอยู่พักดูอาการต่อก่อน ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งเป็นพระมหากรุณาที่คุณอันล้นพ้น

ต่อมานายกฯเดินทางไปยังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พร้อมเปิดเผยก่อนเข้ารับฟังรายงานจากคณะแพทย์ ว่า มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย สาหัส 2 ราย ไม่สามารถเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บได้ เพราะมีอาการสาหัสมากพอสมควร ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงรับผู้ป่วยทุกรายอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ อิ๊งค์ให้ความมั่นใจคนกรุงไม่ซ้ำรอยยุคอาปูแน่นอน

นายกฯ ตรวจบริหารจัดการน้ำ บอกคนกรุงไม่ต้องกลุ้มใจ หลังกรมชลประทาน การันตีปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯแน่นอน ยันสถานการณ์น้ำไม่เยอะเท่าปี 54

รัฐบาลปลื้ม 'นายกฯอิ๊งค์' เรตติ้งอันดับ 1 กำลังใจเดินหน้าทำงานเพื่อปชช.

‘จิราพร’ ปลื้มผลโพล 'นายกฯอิ๊งค์' นำโด่งที่ 1 เป็นกำลังใจให้คนทำงาน ย้ำรัฐบาลเดินหน้าต่อ ทำนโยบายยกคุณภาพชีวิตประชาชน

เกมยื้อแก้ 'รัฐธรรมนูญ' ' อิ๊งค์' หนักคอพาดเขียง

ประเด็นการเมืองร้อนแทรกขึ้นมาท่ามกลางปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน และเศรษฐกิจ หลังพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาชน ใจตรงกันยื่นแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา โดยมีเป้าหมายคือลดอำนาจการตรวจสอบนักการเมืองผ่านองค์กรอิสระ อาทิ ศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. และ กกต.