สะพัด! ถอนวาระตั้ง 'ผบ.ตร.' รอเคลียร์ปมร้อน จ่อชง 'พล.ต.อ.รอย' รักษาการ

26 ก.ย.2566 - มีรายงานว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แม้ในวันที่ 27 ก.ย.จะมีกาประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง มาเป็นประธานประชุม ก.ตร.ในเวลา 13.30 น.ตามปกติ แต่ก็อาจมีว่าขอถอนวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปก่อน เนื่องจากอาจมี ก.ตร.บางส่วนเสนอให้รอปัญหาที่มีรองผบ.ตร. ซึ่งมีสิทธิเป็น ผบ.ตร.และถูกพาดพิงเรื่องต่างๆในตอนนี้ ได้มีความชัดเจนก่อน

"หากมีการถอนวาระแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปจริงตามข่าวลือ ทาง ก.ตร.ก็จะขอขยายเวลาการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปเป็นเดือนต.ค. เช่นเดียวกับวาระแต่งตั้งการแต่งตั้ง รองผบ.ตร.ลงไปถึง ผบก.วาระประจำปี 2566 ซึ่งเมื่อถึงวันที่ 1 ต.ค.ก็อาจจะมอบหมายให้พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร.อาวุโส รักษาการ ผบ.ตร.ไปก่อน จนกว่าปัญหาทุกอย่างจะเรียบร้อย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย