แบบนี้ก็ได้ด้วย 'เท่าพิภพ' แจงปมร้อนเอาพ่อมาเป็นผู้ช่วยสส.

21 ก.ย.2566 - สืบเนื่องจากกรณี ผศ.ดร.วาสนา วงศ์สุรวัฒน์ อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พี่สาวของ จอห์น วิญญู พิธีกรชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ระบุว่า “#ความสง่างาม ต้องเรียกร้องให้ทั่วถึงและเท่าเทียมด้วยนะคะ ส.ส.เท่าพิภพ เอาพ่อมาเป็นผู้ช่วย มีคุณสมบัติอะไรไม่รู้ ไม่เห็นมีใครว่าซักแอะ กฎหมายมีไว้เพื่อสิ่งนี้นะคะ เพราะพอมันเป็น #ความสง่างาม เราก็มีแนวโน้มจะบังคับใช้แต่กับคนที่เราไม่ชอบ หรือคนที่เราไม่กลัว แล้วพอเป็นพรรคที่เราชอบ หรือเป็นรัฐบาลเผด็จการ เราจะเงียบเก่งค่ะ”

ล่าสุด นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความชี้แจง โดยมีรายละเอียดดังนี้ “ขอชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่ผมถูกอ้างถึงนะครับ

พ่อผมเคยเป็นผู้ช่วยผมจริงเมื่อตอนช่วงเเรกที่ผมเป็น สส.ครับ แต่หลังจากช่วงแรกก็ได้เปลี่ยนทีมงานคุณภาพยกชุด เนื่องจากในตอนแรกตอนปฏิบัติหน้าที่ สส. ผมยังหาทีมงานได้ไม่ครบทีม พ่อผมเองจึงมาช่วยงานจริงๆ ในการเเนะนำสร้างทีมเพราะผมเชื่อว่าพ่อผมเองมีประสบการณ์ทำงานในการไฟฟ้าภูมิภาคตั้งแต่เป็นนายช่างหน้างานจนถึงผู้บริหาร ทำงานร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ เคยทำงานกับบุคคลทุกระดับมากหน้าหลายตา มีทั้งคุณวุฒิ และวัยวุฒิ มีประสบการณ์ทั้งการงาน และการเมือง และที่สำคัญสำหรับผมเป็นบุคคลที่ผมไว้ใจมากที่สุดในชีวิตและคอยแนะนำสั่งสอนผมมาตลอดตั้งแต่ผมเกิดมา เป็นฮีโร่ของผม ผมจึงคิดว่าท่านเหมาะสมเกินพอที่จะปฏิบัติหน้าที่นี้ในช่วงเเรก

วันนี้ผมยืนได้ด้วยตัวเองยิ่งกว่าได้เพราะก็มีประชาชนมากมายคอยสนับสนุน ผมก็คงจะถือโอกาสนี้ขอขอบคุณคุณพ่อที่ช่วยเเนะนำนำทางให้ปฏิบัติหน้าที่ สส.ที่ดีตลอดมา

หวังว่าคำชี้แจงนี้จะเพียงพอ และเข้าใจการตัดสินใจ ณ ตอนนั้นมากขึ้นนะครับ”

เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ออกมากโจมตีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่แต่งตั้ง พญ.นวลสกุล บำรุงพงษ์ ภรรยา เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.