รู้จัก “มูฟมี (MuvMi)” Microtransit บริการรับส่งคนไปงาน Sustainability Expo 2023 ตอบโจทย์การเดินทางไปงานรักษ์โลกให้ยั่งยืน

รู้จัก “มูฟมี (MuvMi)” Microtransit บริการรับส่งคนไปงาน Sustainability Expo  2023   ตอบโจทย์การเดินทางไปงานรักษ์โลกให้ยั่งยืน ร่วม สร้าง“สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า”  29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (MRT ทางออก3)

ในช่วงปลายเดือนกันยายน จนถึง สัปดาห์แรกของตุลาคมที่จะถึงนี้ (29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566)  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กำลังจะมีงานมหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน Sustainability Expo  2023  ภายใต้หัวใจหลัก "พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก" (Sufficiency for Sustainability) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จากการผสานความร่วมมือจาก 5 องค์กรธุรกิจชั้นนำด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนระดับสากล ได้แก่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท พีทีที  โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC  บริษัท เอสซีจี จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ภายใต้แนวคิด “สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า : Good Balance, Better World"  ในปีที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคนที่มาเยี่ยมชมงาน โดยเฉพาะใน Food Festival ที่นำเทศกาลอาหารเพื่อโลกจากเชฟชื่อดังมาร่วมออกร้านพร้อมเสิร์ฟอาหารเลิศรสที่ดีต่อคุณ ดีต่อไทย ดีต่อโลก นอกจากนั้นยังมีโซนนิทรรศการอื่นๆที่น่าเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่อความยั่งยืนอีกมากมายมานำสนอให้ครอบคลุมในทุกมิติ

ซึ่งในปีนี้มีโซนไฮไลท์เกิดขึ้นอีกหลายโซน ที่น่าจับตามองในปีนี้ ก็คือ การเปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมงานได้มีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการรวมทิ้ง รวมแบ่งปัน  ในโซน REPARTMENTSTORE  ซึ่งจะเป็นจุดเรียนรู้การแยกขยะ และจุดดรอปพอยท์  มาแลกเปลี่ยนของนอกสายตา..ที่อาจมีค่ากับคนอื่นอีกมาก ซึ่งผู้สนใจสามารถรวบรวมของ ที่อยากมาแบ่งปัน แล้วมาส่งต่อเปลี่ยนโลกได้ ที่ชั้น G, LG และ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ  ซึ่งของเหล่านั้นสามารถ Reduce Re-Use และ Recycle เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีและสังคมไร้ขยะที่ยั่งยืน  และในโซนนี้เองที่ทาง “มูฟมี (MuvMi)”  ได้มีการบริการรับ ส่ง ผู้ที่มาเยี่ยมชมงานและมีความต้องการที่จะไปจุดดรอปพอยท์บริเวณที่โกดังดัง 5 ของโรงงานยาสูบ กับพื้นที่จัดงาน นอกจากนั้นยังรับ ส่ง ผู้ที่เดินทางมาจากรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศกไปที่สถานที่จัดงาน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  งานอีกด้วย

สำหรับ  “มูฟมี (MuvMi)”   เกิดจากการเล็งเห็นความสำคัญของการเชื่อมต่อระหว่างระบบขนส่งสาธารณะสายหลักและสายย่อย หรือที่เรียกว่า Micro transit ซึ่งเป็นรูปแบบการขนส่งที่ทำหน้าที่เป็นโครงข่ายเชื่อมระหว่างบ้านหรือที่ทำงานไปยังระบบขนส่งหลัก หรือตามย่านชุมชน เศรษฐกิจ ที่มีการใช้รถยนต์ส่วนตัวจำนวนมาก โดยมูฟมี (MuvMi) เป็นผู้ให้บริการเรียกรถสามล้อไฟฟ้า หรือที่เรียกกันติดปากว่ารถตุ๊กตุ๊กในระบบ Ride Sharing ผ่านแอพฯ มือถือ  ซึ่งเป็นแอพฯเรียกรถแบบ On-Demand ที่สามารถเรียกเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการและระบบจะบริหารจัดการให้ผู้ที่จะเรียกรถไปในเส้นทางเดียวกันหรือบริเวณใกล้เคียงกัน สามารถไปรถคันเดียวกันได้  ซึ่งหัวใจหลักของการมีรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้านี้ คือ การอำนวยความสะดวกให้กับการเดินทางระยะสั้น ซึ่งช่วยเสริมระบบขนส่งมวลชนหลัก โดยมีเป้าหมายอยากเห็นคนใช้บริการขนส่งมวลชนมากขึ้นกว่าการใช้รถส่วนตัว ลดปัญหาการจราจรแออัด รถติดน้อยลง มลพิษลดลง และที่ผ่านมาโปรเจคของมูฟมีก็เกิดขึ้นจริงแล้วเช่น ย่านสยามสแควร์, รัชดา-พระราม9, อโศก-นานา  นับว่าการร่วมมือกันระหว่าง “มูฟมี (MuvMi)”   ในงาน Sustainability Expo  2023 ตอบโจทย์ในการจัดงานอย่างมาก โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกให้กับคนใช้บริการขนส่งมวลชน ส่งผลให้ลดการใช้รถส่วนตัว ลดปัญหาการจราจรแออัด รถติดน้อยลง และมลพิษลดลง ที่สำคัญยังทำให้การมางานครั้งนี้เป็นงานของคนสายกรีนที่รักษ์โลกตัวจริง

มาร่วมกันเปลี่ยนโลกเพื่อสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า ที่งาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 SX2023 : GOOD BALANCE, BETTER WORLD  29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (MRT ทางออก3) หากใครลง BTS อโศก ก็สามารถใช้บริการ ระหว่าง “มูฟมี (MuvMi)” ได้ เริ่มวันที่ 29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 SX Food Festival, SX Marketplace, SX Kids Zone  และ REPARTMENTSTORE  ชั้น LG และ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ โซนนิทรรศกาลหลัก  ชั้น G เริ่มวันที่ 2 – 8 ตุลาคม 2566  พิเศษ!! เพียงดาวน์โหลดแอป SX Application แล้วเช็คอิน และร่วมกิจกรรมในงาน สะสมพอยท์แล้วรับของที่ระลึกฟรี สามารถดาวน์โหลดได้ทาง AppStore และ Play Store 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SX2023 พลังแห่งความร่วมมือ ต้นแบบ Platform ความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ปลุกกระแสเยาวชน และผู้เข้าชมงาน มากกว่า 3 แสนคน

นับเป็นต้นแบบของ “Collaboration platform” พลังแห่งความร่วมมือด้านความยั่งยืนระดับโลก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน สำหรับงาน Sustainability Expo 2023 (SX2023)

เยาวชนตัวแทนคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์งานศิลปะ “ด้วยมือเรา” จากสื่อผสม เจ้าของรางวัล CEO AWARD จากโครงการศิลปกรรมช้างเผือก

โครงการ “ศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 12 ภายใต้หัวข้อ “รักโลก” ที่จัดโดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเวทีที่ให้เหล่าศิลปิน

ร่วมกันสู้กับขยะในทะเลเพื่อคืนความหลากหลายทางชีวภาพแก่โลก

นอกจากปัญหาโลกร้อนที่กำลังจะเข้าสู่ยุคโลกเดือดที่ทั่วโลกให้ความสำคัญเป็นอย่างมากแล้ว ปัญหาสิ่งแวดล้อมอีกประเด็นหนึ่งที่ทุกภาคส่วนพยายามอย่างหนักในการร่วมกันบรรเทาความรุนแรง

ทำความ “ต่าง” ให้เป็นความ “ปกติ” ชุมชนชาติพันธุ์กับการรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมและธรรมชาติในท้องถิ่น

ทุกประเทศทั่วโลกไม่ได้ประกอบไปด้วยประชากรเพียงกลุ่มเดียว แต่สร้างขึ้นจากกลุ่มชาติพันธุ์มากมายที่มีความหลากหลายทั้งในด้านภาษา วัฒนธรรม และความเป็นอยู่

พุทธศาสนาปูรากฐานที่แข็งแรงสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียง

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ปูรากฐานและขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่หลายคนอาจไม่ทันสังเกต คือแนวคิดและหลักปฏิบัติทางพุทธศาสนา

อนันต์ วาร์ม่า ช่างภาพเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เอ็กซ์พลอเรอร์ เด็กชายที่ฝันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้ผันตัวเองมาเป็นช่างภาพ นำเสนอเรื่องราวชีวิตสัตว์ในเชิงวิทยาศาสตร์

อนันต์ วาร์ม่า เคยเป็นเด็กชายตัวน้อยที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง และใฝ่ฝันที่จะเป็นนักวิทยาศาสตร์ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เพราะเชื่อว่ามันคืออาชีพที่จะช่วยให้เขาได้ใช้ชีวิตอยู่กับกิจกรรม