ร้อนฉ่า! 'นายกฯ' แจงผ่านทวิตเตอร์ คลิปสนั่นโซเชียล ชี้นิ้วให้ ตร.ลงจากรถ

“เศรษฐา” ทวิตฯแจง ปมชี้นิ้วให้ตำรวจลงจากรถ ขณะลงพื้นที่เชียงใหม่ ยัน ‘ไม่ได้ดุ แต่บอกให้ดับเครื่องรถยนต์’ หลังชาวเน็ตแห่แชร์คลิป

17 ก.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่บริเวณสันเขื่อน ทางเข้าหมู่บ้านป่าสักงาม และสะพานเชื่อมใจ ซึ่งอยู่ภายในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

และปรากฏคลิปที่มีการแชร์ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีข้อความระบุว่า “#นายกเศรษฐา ดุตำรวจ ลงมาจากรถให้มาทำหน้าที่ ตอนเดินตรวจเขื่อนที่เชียงใหม่” โดยในคลิปดังกล่าวเป็นภาพขณะที่นายเศรษฐากำลังเดินผ่านรถตำรวจ ได้หยุดแล้วหันไปชี้นิ้วหมุนวนๆ เรียกตำรวจที่นั่งอยู่บนรถให้ลงมา ก่อนที่ตำรวจคนดังกล่าวจะเปิดประตูลงจากรถ และมีการพูดคุยกัน

ทั้งนี้ ภายหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในโลกโซเชียล ล่าสุดทวิตเตอร์ของ นายเศรษฐา ทวีตข้อความชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า “ไม่ได้ดุครับ เพียงแต่บอกว่าให้ดับเครื่องรถยนต์ครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง