นายกฯ ลุยต่อเชียงใหม่สักการะครูบาศรีวิชัย พร้อมรับข้อร้องเรียน รร.พระปริยัติธรรม

นายกฯ ลุยต่อเชียงใหม่ สักการะครูบาศรีวิชัย เพื่อสิริมงคล พร้อมรับข้อร้องเรียน รร.พระปริยัติธรรม ขณะมวลชนแห่ต้อนรับคึกคัก

17 ก.ย. 2566 – ที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยมีประชาชนนำดอกกุหลาบ พวงมาลัย มาต้อนรับพร้อมป้ายข้อความ “ยินดีต้อนรับท่านนายกเศรษฐา ทวีสิน จากพี่น้องหางดง-สันป่าตอง จ.เชียงใหม่” ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลสุเทพ ได้มอบรูปหล่อจำลองครูบาศรีวิชัย ให้นายกฯ โดยระบุว่ามูลค่าไม่เกิน 3,000 บาท

นอกจากนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ได้นำแสดงความยินดีกับนายกฯ ขณะที่คณะครูยังถือป้ายข้อความ “ขอท่านนายกฯได้เมตตาพิจารณาอนุมัติงบกลางเยียวยาค่าตอบแทน จศป. ตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบ 15 เดือน ให้กับครูโรงเรียนพระปริยัติฯ (จศป. เชียงใหม่-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน)

ทั้งนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนฯได้มอบวัตถุมงคลเป็นพระเจ้าเก้าตื้อจำลอง ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว พระประธานในพระอุโบสถวัดสวนดอกให้นายกฯ รวมทั้งอวยพรและให้กำลังใจกับนายกฯให้บริหารบ้านเมืองประสบความสำเร็จ จากนั้นได้ยื่นหนังสือให้นายกฯ เพื่อขอให้อนุมัติเงินเยียวยาเร่งด่วน ให้กับ จศป. ตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบ ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กค 0408.3/8872 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ภายใต้พระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม ให้แก่ ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา พระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กว่า 3,900 รูป/คน

โดยนายกฯได้สอบถามถึงข้อเรียกร้องดังกล่าวขณะที่ทางตัวแทนโรงเรียน ระบุว่า กระทรวงการคลังได้อนุมัติไว้แล้ว ในวงเงินงบประมาน 500 ล้านบาท แต่ตอนหลังติดอุปสรรค ทั้งนี้นายกฯได้รับหนังสือพร้อมเรียก นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์รมช.คลัง มาสอบถามรายละเอียด โดยนายกฯระบุว่า จะพิจารณาและดูให้ ถ้ามีการอนุมัติหลักการไปแล้วก็คิดว่าคงไม่ยาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา