SX Youth Speech Contest เปิดเวทีฟังเสียงคนรุ่นใหม่..เพื่อสร้างความยั่งยืน

ในงาน Sustainabilityการรับฟังเสียงจากคนรุ่นใหม่ ในมิติต่างๆ ถือเป็นเรื่องที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ โดยเฉพาะในมุมมองของความยั่งยืน ที่ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกคนหันมาใส่ใจในเรื่องดังกล่าวอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มักจะจุดประกายและสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมไปถึงองคาพยพของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งแตกต่างจากแนวทางดั้งเดิมที่เน้นเพียงแค่การเติบโตทางเศรษฐกิจและแน่นอนว่าหากไม่คำนึงถึงความยั่งยืนอาจจะเรียกได้ว่าตกขบวนในการประกอบธุรกิจ

ดังนั้นการมีเวทีที่จะสะท้อนเสียงดังกล่าว จึงถือเป็นพื้นที่แห่งโอกาสให้การสะท้อนและสร้างความตระหนักรู้ และพลังขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เช่นเดียวกับ SX Youth Speech Contest ในงาน Sustainability Expo ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี ถือเป็นการสร้างพื้นที่และเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ได้มาร่วมประกวดสุนทรพจน์ภายใต้หัวข้อที่เกี่ยวเนื่องกับการสร้างความยั่งยืน โดยในปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมประกวดกว่า 200 คน ทั้งจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้หัวข้อ หัวข้อ ‘พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก’ หรือ “SUFFICIENCY FOR SUSTAINABILITY” ซึ่งแบ่งเป็นรูปแบบการแข่งขันพูดสุนทรพจน์โดยพูดต่อหน้ากรรมการ ณ งาน SX 2022 และเป็นรูปแบบของการพูดผ่านระบบออนไลน์ สำหรับผู้อยู่ต่างประเทศ โดยรางวัลชนะเลิศ รางวัลสุนทรพจน์เยาวชน ประเภทภาษาไทย ได้แก่ คุณวิทยา วงศ์ต๋าคำ จากโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่  และรางวัลสุนทรพจน์เยาวชน ประเภทภาษาอังกฤษ ได้แก่ Ms. Praewinkant Pongpatcharathorntep จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา นอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้แก่น้องๆ แล้ว ยังถือเป็นการเปิดมุมมองให้คณะผู้จัดงาน รวมถึงคณะกรรมการ ได้เห็นถึงศักยภาพและแนวคิดของเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องของความยั่งยืน

ซึ่งในปีนี้ในงาน Sustainability Expo  2023 ยังคงมีการจัดการประกวด สุนทรพจน์ระดับเยาวชน SX Youth Speech Contest ภายใต้หัวข้อ  “สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า : Good Balance, Better World”  โดย คุณสมบัติผู้สมัคร คือ เยาวชนใน 10 ประเทศอาเซียน อายุระหว่าง 15-25 ปี โดย มี 2 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและวิธีการสมัคร ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Sustainability Expo หรือ www.sustainabilityexpo.com หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อีเมล์ : [email protected]

การรับฟังเสียงที่ไม่ว่าเหมือนแตกต่าง ถือเป็นสร้างความร่วมมือที่ครอบคลุมในทุกมิติ  โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เขาจะเป็นคนรุ่นต่อไปในการดำเนินชีวิต ถึงเวลาแห่งการลงมือทำ และมุ่งสู่เป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืนซึ่งเป็นเรื่องของทุกคน นอกเหนือจากเวที SX Youth Speech Contest ในงาน Sustainability Expo 2023 ยังมีกิจกรรมไฮไลต์และสุดยอดนวัตกรรมมากมายที่จัดเต็มตลอด 10 วัน รวมถึงต้นแบบโมโดลด้านความยั่งยืนทุกรูปแบบจากองค์กรชั้นนำ ที่จัดเต็มตอบความเป็นไลฟ์สไตล์ในตัวคุณ ที่จะช่วยกันปรับพฤติกรรม เปลี่ยนทัศนคติใหม่ๆ ไปตามเทรนด์โลก ตั้งแต่การนอน การกิน การออกกำลังกาย มุมมองการใช้ชีวิต การปฏิบัติตนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน “การลงมือทำ เพื่อคนอื่น เพื่อโลก”

มาร่วมกันเปลี่ยนโลกเพื่อสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า ที่งาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 SX2023 : GOOD BALANCE, BETTER WORLD  29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (MRT ทางออก3) SX Food Festival, SX Marketplace, SX Kids Zone ชั้น LG เริ่มวันที่ 29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 โซนนิทรรศกาลหลัก  ชั้น G เริ่มวันที่ 2 – 8 ตุลาคม 2566

พิเศษ!! เพียงดาวน์โหลดแอป SX Application แล้วเช็คอิน และร่วมจุดกิจกรรมในงาน  สะสมพอยท์แล้วรับของที่ระลึกฟรี (ตามเงื่อนไข/จำนวนจำกัด)

ดาวน์โหลดเลยที่นี่

iOS AppStore : https://apps.apple.com/.../sustainability-expo/id1640414525

Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sx2022

กดเพิ่มเพื่อน เพื่อให้ไม่พลาดข่าวสารและสิทธิประโยชน์มากมายภายในงาน

Add Line: @sxofficial หรือ คลิก >> https://lin.ee/asrYXgE

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2024 เปิดรายชื่อครั้งที่ 2 กับสุดยอด 30 ศิลปินชั้นนำจากทั่วโลก

มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

เสียงเตือนของธรรมชาติ คือ สัญญาณที่โลกแสดงออกมา ถึงเวลาที่มนุษยชาติ ต้องเอาใจใส่รักษ์โลก

ปัจจุบัน “โลก” ของเราเต็มไปด้วยวิกฤตการณ์ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ใช่ ครั้งแรก และไม่ใช่ครั้งเดียว เพราะแต่ละปีที่ผ่านมาได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งอย่างต่อเนื่อง

ฉากทัศน์สังคมไทย ตีโจทย์ดึง'คนด้อยโอกาส-สูงวัย'สร้างอนาคต

สังคมไทยเผชิญปัญหาความเหลื่อมล้ำมาโดยตลอด การส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนในสังคม ประชาชนในชุมชนต่างๆ เข้ามามีบทบาทพัฒนาชุมชนตัวเอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตลอดจนการให้โอกาสและสร้างความเข้มแข็งคนยากจน และคนด้อยโอกาส

OR และ GC จับมือขับเคลื่อนโครงการ "บอกรักษ์เจ้าพระยา บอกลาขยะแม่น้ำ"

OR และ GC ร่วมกับชุมชนบางน้ำผึ้ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำร่องโมเดลการจัดการขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาแบบยั่งยืน ณ วัดบางน้ำผึ้งนอก จ.สมุทรปราการ โดยร่วมกันเก็บขยะ

GC ร่วมแสดงความยินดี NatureWorks และกรุงไทย ปิดดีลเงินลงทุนครั้งใหญ่โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตพลาสติกชีวภาพ

นายณะรงค์ศักดิ์ จิวากานันต์ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ร่วมแสดงความยินดีในฐานะประธานในพิธีร่วมลงนามระหว่าง

ร่วมขับเคลื่อนเพื่อเมืองที่ยั่งยืน กับ “SX TALK SERIES ครั้งที่ 2” “เมืองของทุกคน : คุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน”

หลายคนถามหาคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ว่าจะเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สุขภาพ การศึกษา การขนส่ง ที่อยู่อาศัย ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน