‘สมชัย’ ประเมิน ‘เศรษฐา’ แถลงนโยบายครั้งแรก ตื่นเต้น วิชาอ่านไทยได้ 7 เต็ม 10

11 ก.ย.2566-นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)และ อดีตสมาชิกพรรคการเมืองหลายพรรค โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า วิชา อ่านไทย ของคุณเศรษฐา ได้ 7 เต็ม 10  เพราะแกตื่นเต้น  อ่านผิดหลายจุด หน้า 3 ผิด 2 จุด  ร้อยละ 20 อ่านเป็น 40  คำว่า ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน  อ่านเป็น กฎหมายทุจริตคอร์รัปชัน หน้า 4 ผิด 1 จุด ชนวนที่จะกระตุกเศรษฐกิจ  อ่านเป็น ฉนวนที่จะกระตุกเศรษฐกิจ หน้า 12 ผิด 1 จุด  ทักษะดิจิทัลแก่ประชาชน  อ่านเป็นทัศนะดิจิทัลแก่ประชาชน นอกจากนี้ยังมีอ่านถูกอ่านผิดในประโยคต่าง ๆ ที่ต้องอ่านซ้ำให้ถูกอีกในอีกหลายที่ ครั้งแรกในสภา ตื่นเต้นเป็นธรรมดา  ไม่ซีเรียสครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

'สายมู' มาเอง! 'ป้าลี' หอบ 'ดอกเกลือปลุกเสก' แจกสว. ก่อนศึกชิงเก้าอี้ประธาน-รองประธาน

ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมวุฒิสภา (สว.) นัดแรก วาระการเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา ปรากฎว่ามี

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้