11 โมง 'เศรษฐา' เข้าพบ 'ประยุทธ์' ที่ทำเนียบรัฐบาล!

11 โมงวันนี้ 'เศรษฐา' พบ 'บิ๊กตู่' ตึกไทยคู่ฟ้า คาดมาขอรับคำแนะนำก่อนรับไม้ต่อ ด้านทำเนียบฯ ติดภาพ 'ประยุทธ์' ทำเนียบอดีตนายกฯ แล้ว

24 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 24 ส.ค.ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ว่าในส่วนของทำเนียบฯ ในช่วงเช้าบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา แม้เจ้าหน้าที่และข้าราชการจะเข้าทำตามปกติ แต่เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจึงยังไม่มีภารกิจของฝ่ายบริหาร

ทั้งนี้เวลา 09.09 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติโดยยังคงใช้รถเบนซ์ประจำตำแหน่ง ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร เนื่องจากนายเศรษฐายังไม่ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณและยังไม่มีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

และมีรายงานว่า ในเวลา 11.00 น. นายเศรษฐาจะเดินทางมาพบ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการส่วนตัว คาดเป็นการมากราบสวัสดีผู้ใหญ่และขอรับคำแนะนำเพื่อการทำงานต่อไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นายกฯ คนใหม่ ที่บริเวณห้องโถงด้านล่างตึกไทยคู่ฟ้า ที่มีการติดภาพอดีตนายกฯ ตั้งแต่คนแรกจน ถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร วันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรูปของ พล.อ.ประยุทธ์ ติดเป็นคนสุดท้ายแล้วในฐานะอดีตนายกฯ

ขณะเดียวกัน วันเดียวกันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.09 น. เพจเฟซบุ๊กศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี PMOC ได้โพสต์ภาพพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมข้อความว่า #วันนี้ในอดีต 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557 โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

'เศรษฐา' ฝันต่อยอดงาน 'THACCA SPLASH' เพิ่มมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้าน!

นายกฯ พร้อมต่อยอดความสำเร็จจากงาน 'THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024' ปฐมบทการส่งเสริม 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทย ตั้งเป้าหมายสร้างมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้านบาท

'เศรษฐา' ร่วมทาสีสะพานโครงการพัฒนาคูคลองเกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจติดตามโครงการพัฒนาคู คลอง ในเกาะรัตนโกสินทร์ฯ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกิจกรรมทาสีสะพาน พอใจการดำเนินงานภายใต้ กทม.-กลาโหม-ภาคีเครือข่าย