ก.ตร.นัดแต่งตั้ง 'นายพลสีกากี' 25 ส.ค. 'บิ๊กต่อ' ผงาด ผบ.ตร.คนใหม่

23 ส.ค.2566-มีรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ส่งหนังสือเชิญ กรรมการ ก.ตร. เข้าร่วมประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 7/2566 ในวันศุกร์ที่ 25 ส.ค.2566 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประธาน ก.ตร. ทำหน้าที่ประธาน

สำหรับวาระการประชุมจะมีเรื่องการขอขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์ เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตำแหน่งเพื่อบรรจุและแต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรที่มีใช่ตำแหน่งประเภทวิชาชีพเฉพาะให้ดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ในส่วนราชการ ที่น่าสนใจอยู่ที่เรื่อง 3 การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ 3.1 การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. และ 3.2 การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.และ จตช. ลงมาถึง ผบก.

ผู้สื่อข่าวรางานว่า สำหรับตำแหน่ง ผบ.ตร. คาดว่านายกรัฐมนตรีจะมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ขึ้นเป็น ผบ.ตร. แทนพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่จะครบเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'บิ๊กต่าย' เปิดใจครั้งแรกหลังถูก 'โจ๊ก' ฟ้อง ม.157

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ออกมาเป็นเอกสารว่าคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบและให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย

'บิ๊กโจ๊ก' เดือด! ฉะนายกฯบอกจะให้ความเป็นธรรม แค่วาทกรรม เตรียมฟ้องกราวรูด ก.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.มีติเอกฉันท์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกฎหมาย ว่า ความจริงแล้วไม่ใช่เรื่องที่ผิดความคาดหมายรู้อยู่แล้ว