OR จับมือ การบินไทย พัฒนาทักษะการให้บริการเติมน้ำมันอากาศยานตามมาตรฐาน IATA ระดับ 2 ยกระดับมาตรฐานการให้บริการเติมน้ำมันอากาศยานในประเทศไทย

OR ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของการให้บริการเติมน้ำมันอากาศยานตามมาตรฐาน IATA ระดับ 2 (IATA Into-Plane Fueling Service Level 2) สำหรับสายการบิน ไทยสมายล์ แอร์เวย์ ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต

นายชัยพฤฒิ วัชรีคุปต์ ผู้จัดการฝ่ายตลาดอากาศยานและเรือขนส่ง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เปิดเผยว่า OR ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในการพัฒนาทักษะความชำนาญให้บุคลากรของ OR ในการเติมน้ำมันในรูปแบบ IATA Into-Plane Fueling Service Level 2 และได้เริ่มดำเนินการเติมน้ำมันในเที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์ แอร์เวย์ ซึ่งเป็นเที่ยวบินในประเทศเส้นทาง กรุงเทพ-ภูเก็ต ซึ่งใช้เครื่องบินประเภท AIRBUS A320 เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

นายชูชาติ โพธิรัชต์ ผู้จัดการฝ่ายคลังปิโตรเลียมส่วนภูมิภาค บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR)  กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือดังกล่าว ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการบริการเติมน้ำมันอากาศยานในประเทศไทย จากเดิมอยู่ที่มาตรฐาน IATA ระดับ 1 มาเป็นระดับที่ 2 ซึ่งทำให้บุคลากรของ OR มีทักษะในการเติมน้ำมันอากาศยานตามที่ลูกค้าสายการบินต้องการได้ทันที โดยสามารถดำเนินการผ่านแผงควบคุมของเครื่องบินได้โดยไม่ต้องรอนักบินหรือช่างที่เป็นตัวแทนสายการบินมากำกับควบคุมในการเติมน้ำมันอากาศยานทุกครั้ง ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการเติมน้ำมันเครื่องบิน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการภายในสนามบินให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่สายการบิน และดึงดูดสายการบินต่างๆ ให้เข้ามารับบริการเติมน้ำมันอากาศยานในประเทศไทยมากขึ้นอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดิษทัต ปันยารชุน’ CEO OR คว้ารางวัลเกียรติยศ THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024 สุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR รับรางวัล THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024

OR สนับสนุน 3 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

OR หนุน3สมาคมกีฬาฯ 4ปีรวม60ล้านบาท มุ่งพัฒนานักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน รับมอบเงินจำนวน 60 ล้านบาท สนับสนุน 4 ปีต่อเนื่อง (ปี 2567 - 2570) จาก นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เพื่อสนับสนุนงบประมาณให้แก่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย

OR เปิดคาเฟ่ อเมซอน 2 สาขา ณ ประเทศมาเลเซีย ส่งมอบประสบการณ์และรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์แบบไทยสู่ต่างประเทศ

นางสาว ลิม ฮุย ยิง (YB Lim Hui Ying) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย และ นายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง พร้อมด้วย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมกับผู้แทน บริษัท คาเฟ่ ฮับ จำกัด (Café Hub Sdn. Bhd.)

OR ลุยสนับสนุน Motor Sport ปั้นนักกีฬา-วงการแข่งรถไทยพิสูจน์ฝีมือในระดับโลก

ในวงการแข่งขันความเร็วนั้นมีกีฬาหลายชนิดที่เป็นที่จับตามองอย่างมากในระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขัน Motor Sport ซึ่งเป็นการแข่งขันที่รวบรวมยานยนต์เกือบทุกประเภทไว้ด้วยกัน