ยังไม่นิ่ง! โผ ครม.เพื่อไทย ว่อนโซเชียล รอแบ่งเค้กคืนสุกดิบก่อนโหวตนายกฯ

19 ..2566 - สำหรับความเคลื่อนไหวในการจัดโผคณะรัฐมนตรีนั้น แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง กล่าวถึงกรณีในสื่อโซเชียลมีการเผยแพร่โผครม.ตามเพจต่างๆ หรือที่มีการแชร์ว่อนนั้นไม่ใช่ของจริง แต่เป็นการคาดการณ์จากข่าวตามหน้าสื่อหลักที่ปรากฏออกมาเป็นระยะๆเท่านั้น

สำหรับการแบ่งกระทรวงของจริง จนถึงขณะนี้ยังไม่นิ่งในเรื่องของการแบ่งกระทรวงต่างๆ โดยมีเพียงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เท่านั้นที่สมหวังตามที่ต่อรองในส่วนของกระทรวงพลังงาน แม้จะมี สส.เพียง 36 เสียง แต่ก็บวกออปชั่นเสริมคือ สวในสายของ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา

แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง กล่าวว่า ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ยังไม่ลงตัว ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการเจรจา กระทรวงหลักอย่างกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แม้พปชรจะมี .. 40 เสียง แต่ก็มีออปชั่นเสริมคือ สวในสายของ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรค อยู่ในมือ และพรรคขนาดเล็กที่ ..ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา เลขาธิการพรรค ดูแลอยู่ด้วย จึงทำให้พรรคพลังประชารัฐ แกนนำยังไม่ประกาศท่าทีร่วมรัฐบาล มีเพียงนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร  คนสนิทของร..ธรรมนัส เท่านั้นที่ออกมาส่งสัญญาณ ว่า ..พลังประชารัฐทั้ง 40 คน พร้อมโหวตสนับสนุนนายกฯ พรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่มีการออกมาแสดงความเห็นการร่วมรัฐบาลจาก พล..ประวิตร  หัวหน้าพรรค แต่อย่างใด

แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง กล่าวว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่มี ส. 71 เสียง แม้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค จะไปแถลงข่าวจับมือตั้งรัฐบาลเป็นสารตั้งต้น 212 เสียง พร้อมยืนยันสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยแน่นอน แต่ขณะนี้แกนนำค่อนข้างนิ่ง รอดูท่าทีของผู้ทีอำนาจของพรรคเพื่อไทยว่าจะเอาอย่างไร เพราะได้ยื่นเงื่อนไจขอดูกระทรวงเดิมอย่างกระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสานงานต่อทันที ขณะที่พรรคเพื่อไทย ก็ต้องการดูแลกระทรวงเศรษฐกิจทั้งหมด 

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มี .. 10 เสียง นั้น นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ยังยืนยันขอดูกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่นเดิม

การเจรจาแบ่งกระทรวงต่างๆ ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่นิ่ง ยังไม่ขัดเจน โผที่ออกมาไม่ใช่ความจริง ซึ่งจะได้ข้อสรุปและดีลกระทรวงของแต่ละพรรคจบในช่วงค่ำของวันที่ 21 ..นี้  ก่อนที่จะมีการโหวตนายเศรษฐา  ในวันที่ 22 ..นี้” แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ