นร.นายเรืออากาศ ร้องเพลงให้กำลังใจ 'บิ๊กตู่' บอกหายเหนื่อยเห็นคนรุ่นใหม่ทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

นายกฯ ขอบคุณน้องๆนักเรียนโรงเรียนนายเรืออากาศ เซอร์ไพร์สร้องเพลงให้กำลังใจ พร้อมส่งเสียงเชียร์ “รักพี่ตู่” ฝากคนรุ่นใหม่ช่วยกันดูแลแผ่นดิน ให้ความสำคัญสูงสุด ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

17 ส.ค.2566 - เวลา 10.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตรวจเยี่ยมโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และคณะ

ระหว่างการตรวจเยี่ยมโรงเรียนนายเรือฯปรากฏว่าอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนนายเรือฯได้ทำเซอร์ไพร์สด้วยการพร้อมใจรองเพลง “คนดีไม่มีวันตาย” มอบแก่นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ร่วมร้องเพลงดังกล่าวกับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนนายเรือฯ โดยมี นายอนุทิน เปิดเนื้อเพลงจากโทรศัพท์มือถือให้นายกรัฐมนตรีดูด้วย

หลังจากจบเพลงนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับน้องๆ นักเรียนอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับกล่าวขอบคุณทุกคนที่ได้ร้องเพลงเพื่อเป็นกำลังใจ และในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรียังได้อวยพรนักเรียนนายเรือฯ ที่มาต้อนรับวันนี้ว่า ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จทุกประการ ทำสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการแทนคุณแผ่นดิน ทำเพื่อคนอื่นให้มาก และฝากทุกคนที่เป็นคนรุ่นใหม่ดูแลแผ่นดิน ดูแลชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและนักเรียนนายเรือฯ ยังได้ร่วมกันร้องเพลงอีก 2 เพลงคือ เพลงผู้ครองฟ้า ซึ่งเป็นบทเพลงที่เป็นที่นิยมร้องในหมู่นักเรียนนายเรืออากาศมาแต่อดีตจนปัจจุบัน และเพลงศรัทธา หลังร้องเพลงนักเรียนนายเรือฯ ที่มารอต้อนรับต่างส่งเสียง ปรบมือ ให้กำลังและเรียกนายกรัฐมนตรีว่า “พี่ตู่” “รักพี่ตู่ครับ”

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ซาบซึ้งและขอบคุณน้องๆ นักเรียนนายเรือสำหรับกำลังใจที่มอบให้ โดยเฉพาะที่ส่งเสียงเรียกพี่ตู่ ทำให้รู้สึกหนุ่มขึ้นมาก มีกำลังใจหายเหนื่อยทุกครั้งเมื่อเห็นน้องๆ คนรุ่นใหม่ที่แสดงความตั้งใจจะทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนให้ความสำคัญที่สุดมาตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เตรียมแถลงข้อเสนอ 10 ปี รัฐประหาร รื้อมรดกทางการเมือง 'บิ๊กตู่'

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะครบรอบ 10 ปีของการทำรัฐประหารในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.)ว่า ทางพรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข้อเสนอซึ่งจะสอดล้องกับนโยบายที่ได้หาเสียงไว้

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

TCMA นำอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ ร่วมขับเคลื่อน ‘สระบุรีแซนด์บ็อกซ์’ พลิกโฉมสระบุรีสู่เมืองคาร์บอนต่ำ ด้านการจัดการของเสีย

จังหวัดสระบุรี รวมพลัง 18 หน่วยงาน ภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคีเครือข่าย และสมาคมอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไทย (TCMA)

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา