'อนุทิน' ยันทุกฝ่ายเร่งหารือให้ตกผลึกก่อน 22 ส.ค.

'อนุทิน' ปัดออกความเห็นปมก้าวไกลเสนอทบทวนมติสภาโหวตชิงนายกฯซ้ำ ชี้เป็นเรื่องคำสั่งศาล

17 ส.ค.2566 - ที่โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ สถานีรถไฟหินลับ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ (ภท.) ปฏิเสธว่าไม่ทราบกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติในการจัดตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของพรรค ภท.จะพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในวันที่เท่าไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า นัดคุยกันอยู่ ก็คงจะต้องคุยกับทุกพรรคให้เรียบร้อยก่อนมั้ง​

เมื่อถามว่า พรรค ภท.มีความเห็นอย่างไรถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเสนอให้ทบทวนมติที่ประชุมรัฐสภาที่ห้ามเสนอญัตติซ้ำในการเสนอชื่อนายกฯ ซึ่งยังค้างอยู่ในวาระการประชุมรัฐสภา​ แม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญ​จะตีตกจากที่ผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นเรื่องให้วินิจฉัย​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ ตามกฎหมาย​ คำสั่งศาลใครจะกล้า​

ถามว่า ทุกอย่างต้องตกผลึกก่อนวันที่ 22 ส.ค.ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เขาเร่งหารือกันอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ