'เศรษฐา' จบเห่ 'พรรคร่วม-สว.' เทระนาว วัดใจ 'ชินวัตร' ส่งอุ๊งอิ๊ง ขึ้นแท่น

แฟ้มภาพ

พรรคร่วมรัฐบาล- ส.ว.ส่อเค้าไม่เอา "เศรษฐา" พร้อมตั้งเงื่อนไขแบ่งกระทรวงชัดเจนก่อนโหวตนายกฯ ไม่ห้ามนั่งเก้าอี้เดิมหวังสานงานต่อ พร้อมเล็งให้ "อุ๊งอิ๊งค์"ขึ้นแทน    

13 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ชูหลักการห้ามพรรคเก่าคุมกระทรวงเดิม สอดรับการนายวราวุธ ศิลปอาชารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  ต้องการให้ตกลงเรื่องโควต้ารัฐมนตรีก่อนการโหวตนายกฯ 

ล่าสุดมีกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาล  ที่สนับสนุน พรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาล และแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยเป็นนายกฯ ยื่นข้อเสนอต่อคณะผู้แทนจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ต้องแบ่งกระทรวงให้เป็นที่ยุติชัดเจนก่อนการโหวตนายกฯ   และไม่มีเงื่อนไขห้ามนั่งในกระทรวงเดิม แต่ให้พิจารณากระทรวงเดิมเป็นอันดับแรกเพื่อที่จะทำงานได้ต่อเนื่อง  และยังต้องการให้รัฐบาลใหม่เร่งรัดนโยบายแก้ปัญหาปากท้องประชาชนเป็นอันดับแรก   ทั้งนี้หากพรรคเพื่อไทย  และนายเศรษฐา ไม่รับเงื่อนไข มีความเป็นไปได้อยากจะให้เปลี่ยนตัวเป็นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯจากเพื่อไทย ขึ้นมาเป็นนายกฯแทน 

นอกจากนี้  ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว  ยังพบท่าที จากวุฒิสภา ก็ออกมาแสดงอาการยังไม่ยอมรับนายเศรษฐา เพราะยังติดใจเรื่องคุณสมบัติ  และลักษณะต้องห้ามต่างๆอีกด้วย.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา