'นายหัวชวน' รับชื่อเสียงเกียรติภูมิ 'ปชป.' ไม่เหมือนเดิม สะกิดผู้บริหารเร่งแก้ไข

'ชวน' รับชื่อเสียงเกียรติภูมิ 'ปชป.' ไม่เหมือนเดิม แนะผู้บริหารเร่งแก้ไข หยุดเลือดไหลออก ฟื้นศรัทธาพรรค ชี้ในอดีตตกต่ำกว่านี้ยังกลับมาได้

10 ธ.ค. 2564 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มที่พรรคร่วมรัฐบาลจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมจ.ชุมพร และจ.สงขลาว่า เป็นสิทธิของพรรคร่วมรัฐบาล ที่จะตกลงกัน

เมื่อถามถึงมารยาททางการเมืองที่จะเปิดทางให้พรรคเจ้าของพื้นที่เดิม นายชวน กล่าวว่า เราก็ใช้คำอย่างนี้ แต่ก็พูดยาก เป็นเรื่องของสิทธิของพรรคการเมืองที่จะทำได้ ไปตำหนิ ติเตียนไม่ได้

ส่วนกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่มานานหลายคนเริ่มทยอยออกจากพรรคนั้น นายชวน กล่าวว่า ก็เป็นห่วงเหมือนกับที่คนอื่นเป็นห่วง เห็นใจผู้บริหารพรรค ต้องเร่งหาทางแก้ไข แต่ก็เข้าใจว่าชื่อเสียงเกียรติภูมิพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เป็นไปอย่างเดิม มีความเปลี่ยนแปลงไปตามระยะเวลาและสถานการณ์ ปัจจุบันมีการแข่งขันมากขึ้น แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังมั่นคงอยู่ ที่น่าเสียดายคือ คนที่ได้ตำแหน่งในช่วงที่อยู่พรรคประชาธิปัตย์ แล้วออกจากพรรคไปเป็นคู่แข่ง ทำให้พรรคเหนื่อยเป็นพิเศษที่จะต้องแข่งขันกับคนของตัวเอง หลายคนตนก็ขอร้องไม่ให้ออกไป แต่ก็เป็นสิทธิของเขา

เมื่อถามถึง การแข่งขันเลือกรองหัวหน้าพรรค ภาคใต้ ระหว่างนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา นายชวน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามทางผู้บริหารพรรค แต่อย่าแปลกใจ เพราะทุกครั้งก็ต้องแข่งขัน แต่จบได้ง่าย เพราะเข้าใจกันว่า หลังแข่งขันแล้วก็มาทำงานร่วมกันได้ พยายามแนะนำว่าการเมืองเป็นอย่างนี้ ที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่ามีศักยภาพที่จะทำงาน ซึ่งผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ต้องหาหนทางแก้ไข ในอดีตเคยมีช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์ตกต่ำมากกว่านี้มาก แต่ตอนหลังก็ฟื้นกลับมาได้หมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง