'บิ๊กตู่' ห่วงตั้งรัฐบาลช้ากระทบโครงการใหม่ ปัดให้คำแนะนำ เห็นเก่งกันทุกคน

4 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.45 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ( บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากลงพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยพล.อ.ประยุทธ์ ทักทายผู้สื่อข่าวทันทีว่า คิดถึงกันจังนะ มากันตั้งแต่เช้าเลย เมื่อถามว่าเราจะได้รัฐบาลช้าลงและต้องรักษาการต่อไปจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหน้าพร้อมกล่าวว่า โอ้ยไม่ตอบหรอก รัฐบาลไม่มีปัญหา เมื่อถามว่าจะกระทบกระเทือนต่อเรื่องงบประมาณและการแต่งตั้งโยกย้ายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ทราบดีอยู่แล้วไม่ใช่หรอ ซึ่งสื่อก็ถามมาตลอดและตนก็ตอบมาตลอด เชื่อว่าจะไม่มีกระทบอะไรหรอกมั้ง

เมื่อถามว่าเรื่องของเงินเดือนข้าราชการจะกระทบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีพอใช้พอจ่ายอยู่แล้ว เขามีเงินสำรองที่ใช้ได้ตามกฎหมายในระดับหนึ่ง แต่คิดว่าไม่มีผลกระทบอะไรทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือว่าโครงการที่จะทำมันทำไม่ได้เมื่อเกิดความเดือดร้อนอะไรขึ้นมาก็มีปัญหานั่นแหละ เพราะมันใช้จ่ายงบประมาณได้อย่างจำกัด ซึ่งทุกคนก็รู้อยู่แล้วใช่ไหม และอย่ามาถามว่านายกฯมีความเห็นอย่างไร จะได้อะไรอย่างไรเมื่อไหร่ ตอนนี้ไม่ใช่ขั้นตอนที่นายกฯจะไปเกี่ยวข้องใช่หรือเปล่า

เมื่อถามว่าจะให้คำแนะนำอะไรหรือไม่ เพราะยิ่งยืดระยะเวลาออกไปจะทำให้เกิดปัญหาในการบริหาร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่แนะนำ จะไปแนะนำใครเล่า เขาเก่งกันทุกคน" เมื่อถามว่าดูเหมือนจะต้องเป็นรัฐบาลรักษาการอีกนาน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ได้คุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวว่าจะย้ายพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เห็นต้องคุยอะไรนิ ไม่มีอะไร เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้นายสุชาติ บอกว่ามาช่วยงานพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะมาช่วยงานนายกฯ และบอกด้วยว่าใจเป๋เมื่อนายกฯลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและวางมือทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบพร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์

เมื่อถามอีกว่า นายกฯได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังมีข่าวว่าจะชิงนายกฯหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบ เมื่อถามย้ำว่าเหนื่อยหรือไม่หากต้องรักษาการอีกนาน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบแต่ทำท่าแต่ยักไหล่ และขึ้นรถออกไปทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า