'สว.กิตติศักดิ์' ผวา 'พท.' ตลบหลัง โหวตนายกฯ เสร็จ ดึงก้าวไกลเสียบ

‘กิตติศักดิ์’ ไม่สบายใจ บี้ ‘เพื่อไทย’ ประกาศให้ชัดก่อน 4 ส.ค. ไม่มีก้าวไกลร่วมรัฐบาลแน่ หวั่นตลบหลัง สว. หลังโหวตนายกฯ

31 ก.ค. 2566 – นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวว่า กระแสข่าวสูตรโหวตนายกรัฐมนตรี วันที่ 4 ส.ค. ที่จะดึงพรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา มาร่วมสนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยมีพรรคก้าวไกลร่วมโหวตให้ด้วย แต่พรรคก้าวไกลจะไม่ขอเป็นรัฐบาลนั้น ตนมีข้อสงสัยว่าจะแน่ใจได้อย่างไร จะไม่มีการตั้งพรรคก้าวไกลมาเป็นรัฐบาลภายหลังโหวตนายกฯ ไปแล้ว

“เป็นสูตรที่ดูแล้วไม่ค่อยสบายใจ น่าสงสัย เพราะคลุมเครือไม่ชัดเจน สูตรนี้แม้เป็นไปได้ แต่ไม่ควรทำ ถ้าหลวมตัวโหวตหนุนไปแล้ว พรรคเพื่อไทยไปจับมือพรรคก้าวไกลภายหลัง จะยิ่งเกิดความวุ่นวายระดับแผ่นดินไหวรุนแรง อยากให้พรรคเพื่อไทยประกาศให้ชัดเจนก่อนวันโหวตนายกฯ ว่า จะมีพรรคใดร่วมจัดตั้งรัฐบาลบ้าง ถ้ามีความชัดเจนว่า ไม่มีพรรคก้าวไกลร่วมด้วย สว. ก็พร้อมโหวตให้พรรคเพื่อไทยเป็นนายกฯ” นายกิตติศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.