ผบ.เหล่าทัพ ขอดูภารกิจก่อนตัดสินใจร่วมโหวตเลือกนายกฯหรือไม่

25 ก.ค. 2566- พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ถึงกรณีการไปประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในคราวต่อไป ว่า ดูตามภารกิจ

ส่วนที่ นายอานนท์ นำพา นักเคลื่อนไหว ออกมาระบุว่าการเลือกนายกรัฐมนตรี ก็มีความสำคัญเช่นกัน พลเอก เฉลิมพล ไม่ได้ตอบคำถาม

ขณะเดียวกันสื่อมวลชนได้สอบถาม พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ว่าจะไปร่วมประชุมรัฐสภาหรือไม่ เจ้าตัวได้แต่ทำหน้านิ่ง อมยิ้ม

สำหรับการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพครั้งที่ 5/2566 ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้มอบนโยบายให้เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 อย่างเต็มขีดความสามารถและสมพระเกียรติ พร้อมทั้งปลูกฝังกำลังพลทุกนายให้มีความจงรักภักดีปกป้องพิทักษ์รักษา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนให้ทุกหน่วยบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ในการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัย และความสงบสุขให้กับประชาชนในประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทหารสูงสุด เผยกองทัพทำแผนซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ พร้อมเปิดเอกสารหมดเปลือกในชั้นอนุ กมธ.

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ. สส.) ชี้แจงว่า ในการลงรายละเอียดในขั้นอนุกรรมมาธิการยืนยันว่าจะมีเอกสารชี้แจงมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ส่วนเรื่องหลักการทำงานของเหล่าทัพยืนยันว่ามีจุดมุ่งหมายสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนและสังคมโลก

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ไร้เงา ‘บิ๊กต่อ’ ประชุม ผบ.เหล่าทัพ ‘รองต่าย’ ยันสถานการณ์ ตร.ไม่มีอะไรทุกคนต้องทำงาน

พล.ต.อ.กกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ได้เดินทางมายังอาคาร กองบัญชาการกองทัพอากาศเพื่อเข้าร่วมประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ